Người quá khích đến nhà ông bà nội bé V.A để hoa cúng, rủ nhau "ngày nào cũng đến cho quà"

Vụ việc bé V.A 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đang thu hút sự quan tâm rất lớn của công chúng. Bên cạnh bùng binh dì ghẻ – bố – mẹ bé V.A, động thái của những người xung quanh cũng là tâm điểm chú ý.

Căn nhà của ông bà nội bé V.A.

Anh Vinh, bác ruột bé V.A tiết lộ về phản ứng của ông bà nội: “Mẹ Th. ngồi nói chuyện với em gái tôi một lúc, còn đâu từ bữa giờ không có gọi hỏi gì hết. Mình bức xúc lắm, gọi điện nhắn tin cho bố Th. nói, mà ông ấy chỉ bảo một câu: Chuyện đã như vậy rồi, có như thế nào, chửi mắng như thế nào cũng đành phải chịu“.

Sau lời kể của bác bé V.A về thái độ của ông bà nội bé trước sự việc, nhiều người đã bị kích động, sỉ vả họ không tiếc lời. Những thông tin về địa chỉ nhà riêng (chưa được xác thực) của ông bà nội bé cũng lan nhanh như lửa cháy rừng khắp MXH.

Nhiều người đã rình rập ngôi nhà được cho là của ông bà nội bé V.A để chụp ảnh, quấy rối. Có người đăng ảnh chụp ngôi nhà và khẳng định “bên trong vẫn xem ti vi bình thường, cười nói ầm ĩ, bà nội vẫn mặc áo lam ra cửa quét sân”.

Đêm 29/12, đúng dịp lễ cúng thất đầu tiên của bé, một nhóm người đã đến trước cửa nhà ông bà nội, đặt hoa cúng, nến, bánh ga-tô trước cửa để tưởng niệm bé.

Một số người đăng tải clip trên MXH, thậm chí còn quá khích đến mức rủ nhau ngày nào cũng đến trước cửa làm loạn để ông bà nội… ăn năn.

Người dân đến trước cửa nhà ông bà nội bé V.A đốt nến, làm lễ cúng thất đầu tiên cho bé

Trong các clip ghi lại, có thể thấy người trong nhà tỏ ra khó chịu vì bị quấy rối và đã hất nước xuống những người tụ tập phía dưới.

Người trong nhà tạt nước xuống dưới

Hành động này của một số người quá khích đã gây tranh cãi lớn trên MXH. Ai cũng biết vụ việc chấn động liên quan đến trẻ em khiến các bậc cha mẹ không thể ngồi yên. Nhưng việc đến nhà người khác rình rập, làm lễ cũng có thể gây ảnh hưởng tâm lý đến những người không liên quan (ông bà nội và hàng xóm).

Người dùng mạng kêu gọi hãy đấu tranh cho bé V.A bằng con đường pháp luật, hỗ trợ tinh thần và lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em, nhưng không nên sỉ vả hay quấy rối người khác.