Nhóm thanh niên dàn cảnh tặng bánh mì, lừa bảo vệ lớn tuổi để trộm xe SH

Tối 20/12, mạng xã hội đang xôn xao đoạn clip ghi lại vụ trộm cắp ở đường Lý Thường Kiệt, thành phố Dĩ An, Bình Dương. Gây phẫn nộ nhất là âm mưu lừa người bảo vệ lớn tuổi để trộm xe SH được 4 đối tượng được lên kế hoạch hết sức tinh vi.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng cùng ngày tại một cửa hàng viễn thông. Thời điểm này, nam bảo vệ đang ngồi trông giữ xe trước cửa, có một chiếc xe SH của khách dựng ngay đó.

Cùng lúc, hai thanh niên chở nhau trên xe máy, dừng cạnh xe bánh mì cách đó 30m. Thấy chú bảo vệ, cả hai vẫy tay gọi ông đến và ra dấu mua bánh mì tặng.

Tưởng gặp người tốt, chú bảo vệ vội chạy tới lấy bánh thì bất ngờ một thanh niên khác lẻn đến chỗ chiếc SH, bẻ khóa phóng đi mất. Mặc dù nhân viên bên trong cửa hàng phát hiện nhưng không kịp ngăn cản.

Toàn bộ diễn biến vụ việc chỉ diễn ra vài giây. Sau khi sự việc xảy ra, chủ xe đã tới cơ quan công an trình báo.

Danh tính của nam bảo vệ là ông Vi Văn H. (53 tuổi, quê Nghệ An). Đáng chú ý, ông H, có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Vì ở quê làm bảo vệ không đủ sống nên phải vào Dĩ An làm việc, Thế nhưng vừa làm được khoảng 6 tháng thì xảy ra sự việc này.

Được biết, chiếc xe SH có giá trị gần 60 triệu đồng. Số tiền này đối với nam bảo vệ là quá lớn. Sau khi xảy ra sự việc, ông H. vô cùng hoang mang lo lắng, không biết lấy tiền đâu đền bù khi Tết sắp đến.