NÓNG: Cha bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị đuổi việc, từng giới thiệu "mẹ kế" vào làm cùng nhưng không qua thử việc

Vụ việc bé gái N.T.V.A. 8 tuổi bị bạo hành, tử vong ở Bình Thạnh (TP.HCM) đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Cộng đồng, dư luận càng phẫn nộ, bức xúc hơn khi N.K.T.T. – cha ruột của bé dù biết rõ bé V.A. bị bạo hành đánh đập dã man bởi người tình nhưng lại không quyết liệt ngăn cản dẫn đến hậu quả đau lòng.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, trong vụ việc này, rõ ràng phải xem xét đến hành vi và trách nhiệm của bố cháu bé. Ông bố biết hành vi bạo hành của người phụ nữ kia mà không có biện pháp ngăn chặn? Tại sao khi con gái ở với mình mà mặc nhiên cho vợ sắp cưới bạo hành con như vậy? Quá trình sống chung như vậy, ông bố có biết con gái bị bạo hành hay không?…

N.K.T.T. và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Trước thái độ bỏ mặc con cái của N.K.T.T. đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, ngoài việc đề nghị cơ quan chức năng xem xét đến hành vi và trách nhiệm nhiều người cũng đề nghị công ty – nơi N.K.T.T. làm việc có phương án xử ly với nhân viên này.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất, Công ty ERA Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến ông N.K.T.T. – cha bé gái 8 tuổi. Theo đó, Công ty ERA Việt Nam đã quyết định chấm dứt hợp đồng với ông T.

Thông cáo báo chí ngày 30/12 từ phía Công ty ERA Vietnam

Nguyên văn thông báo được công ty ERA đăng tải như sau:

“Trong những ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về trường hợp bé gái 8 tuổi tử vong. Công ty ERA Vietnam xin chia buồn với gia đình, người thân của cháu về những mất mát này.

Qua quá trình tìm hiểu và xác nhận thông tin từ các bên liên quan, ERA Vietnam có nắm thông tin về trường hợp ông N.K.T.T. có liên quan trường hợp nêu trên. Bằng thông báo này, ERA Vietnam xác nhận ông N.K.T.T. có làm việc tại công ty từ tháng 5/2021.

Tuy nhiên, vào ngày 28/12 vừa qua, công ty đã chấm dứt hợp đồng với ông T. Kể từ ngày 28/12/2021, ông T. không còn là nhân viên của công ty.

Ngoài ra, tháng 4/2021, bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang được ông T. giới thiệu vào làm việc tại công ty nhưng đã không qua được thời gian thử việc (2 tháng), nên bà Quỳnh Trang không phải là nhân viên chính thức của công ty trong bất kỳ thời gian nào.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc với tất cả những gì đã xảy ra và hy vọng với nội dung này có thể giúp làm rõ những thông tin liên quan đến trường hợp của ông T. và bà Trang”.

Ngay sau động thái này từ Công ty ERA Vietnam đối với cha ruột bé gái 8 tuổi tử vong, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ quyết định này từ phía công ty.

Trước đó, vào ngày 29/12, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp sớm hoàn tất quá trình điều tra để chuyển sang truy tố và xét xử nghiêm minh trong thời gian nhanh nhất có thể vụ bé gái 8 tuổi tử vong.

Trong đó, ngoài vai trò trực tiếp của bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang cần làm rõ thêm vai trò, trách nhiệm của ông N.K.T.Th (cha ruột của cháu A.) để từ đó xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

https://afamily.vn/vu-be-gai-8-tuoi-o-tphcm-nguoi-cha-bi-duoi-viec-cong-ty-len-tieng-ve-thong-tin-me-ke-cung-la-nhan-vien-20211230141248941.chn Vụ mẹ kế bạo hành tử vong bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Khởi tố tội danh kịch khung 3 năm tù là quá nhẹ?