Nữ sinh đòi cha mẹ nghèo 100 triệu, đi du học liền cắt mọi liên lạc

Người cha kể mình đã không gặp con 20 năm và cắt liên lạc sau khi con gái đi du học. Sự bất hiếu của nữ sinh này khiến dư luận phẫn nộ.

Đạo hiếu là một trong những phẩm chất vô cùng quan trọng đối với con người, đây còn là một truyền thống từ nhiều năm nay. Bởi ai sinh ra cũng cần cha mẹ, và sự thành công của mỗi người cũng có phần đóng góp không hề nhỏ của họ. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều người coi việc cha mẹ nuôi nấng là việc đương nhiên, khi đã đạt được mục đích thì sẽ quay đi, khiến nhiều người phải phẫn nộ.

Vào giữa mùa hè năm 2020, một câu chuyện về việc tìm kiếm một cô gái Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trong bài đăng này, ông Cao chia sẻ rằng đã không gặp con gái mình 20 năm và cắt đứt liên lạc 17 năm sau khi con gái đi du học. Ông đang mắc bệnh nặng nên mong mọi người có thể tìm giúp cô con gái năm xưa.

Ông bà Cao đã nhiều năm tìm con gái mất liên lạc

Cô con gái duy nhất của ông Cao tên là Qian, từ nhỏ đã sống trong một gia đình nông dân bình thường, bố mẹ đều làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế không khá giả. Ông bà Cao luôn phải đi làm thuê rất vất vả, không có nhiều thời gian và điều kiện chăm sóc con cái. Nhưng nữ sinh Qian cũng học rất giỏi, trở thành niềm tự hào của gia đình.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Qian được nhận vào Đại học Sư phạm Liêu Ninh với số điểm khá cao, và nhờ sự chăm chỉ của mình, cô đã giành được cơ hội du học quý giá. Nhưng nhà ông Cao thực sự rất nghèo, kiếm cái ăn đã khó thì việc cho con gái đi du học với mức phí sinh hoạt cao là gánh nặng rất lớn.

Nhưng để biến ước mơ của con gái thành hiện thực, vợ chồng ông Cao đã vay mượn khắp nơi, cuối cùng cũng lo được chi phí cho Qian du học. Sau khi sang Đức du học, Qian liên lạc về với bố mẹ rất ít, chủ yếu trao đổi qua thư từ và thỉnh thoảng mới chủ động liên lạc để xin tiền.

Qian đã từng là niềm tự hào của gia đình vì học rất giỏi

Thời gian đầu việc liên lạc vẫn diễn ra bình thường, nhưng càng về sau càng ít lại cho đến lần cuối cùng vào năm 2003. Khi đó, Qian liên lạc về và đòi số tiền 30.000 NDT (khoảng hơn 100 triệu đồng). Nhưng đây là một khoản tiền rất lớn với ông bà Cao nên đã không đáp ứng được.

Suốt 17 năm sau đó, ông bà Cao không thể liên lạc với con gái cũng như không thấy một sự hồi âm nào. 2 người đều rất lo cho cô con gái của mình ở nước ngoài, nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm đều vô ích. Cặp vợ chồng già gần như đã bỏ cuộc nên chỉ sống thui thủi qua ngày.

Nhưng đến năm 2020, ông Cao bị bác sĩ chẩn đoán bị K, tình trạng bệnh khá nghiêm trọng vì thế nên suy nghĩ đi tìm con gái mới trỗi dậy thêm lần nữa. Không còn cách nào khác, ông mới phải nhờ người khác đăng tải câu chuyện của mình lên mạng để mong có người giúp đỡ tìm con gái.

Ông bà Cao hết sức đau khổ vì sự bạc tình của con gái

Không lâu sau thì đã tìm được thông tin liên lạc của Qian, ông Cao vui mừng liên lạc với con gái thì nhận về sự phũ phàng. Qian thẳng thừng nói rằng không muốn quay về vùng quê nghèo khó nữa, cô đã đi khỏi đó 20 năm rồi thì hãy coi như cô không còn tồn tại. Giờ cô rất bận rộn không thể quay về được.

Điều bất ngờ hơn là Qian giờ đã là một Giáo sư của một trường Đại học địa phương ở Đức, đã có gia đình riêng và cuộc sống khá dư dả. Tuy nhiên, người này lại chọn lối sống bất hiếu, bạc tình bạc nghĩa với người đã sinh thành và nuôi dưỡng mình. Điều này khiến cho ai ai cũng phẫn nộ, phê phán lối sống bội bạc của Qian.

Thực tế, có không ít những người vì ham mê giàu sang mà bỏ cha mẹ nghèo, bất chấp chữ “hiếu” để hưởng thụ riêng. Điều này không chỉ đánh mất giá trị đạo đức của con người mà còn làm xấu đi đạo hiếu trong xã hội.!.