20 năm nuôi con người khác, cha nuôi bị trở mặt nhưng vẫn nhận con

Người cha thực sự sốc vì không ngờ đứa con gái mình yêu thương hết mực lại vì vinh hoa phú quý mà chối bỏ tình cảm cha con suốt hai mươi năm.

Trong cuộc nhân sinh, con người sống không thể thiếu tình thương, song nói đến chữ “tình” thì không có thứ tình cảm nào có thể sánh bằng tình thương của cha mẹ. Cha mẹ nào khi sinh con ra cũng đều dành cho con những điều tốt đẹp nhất, vừa bươn chải lo cho con cái ăn cái mặc, vừa bao dung mang cho con cuộc sống hạnh phúc. Đây là hành trình không có hồi kết, dù bao nhiêu tuổi, ở đâu thì bố mẹ vẫn luôn yêu thương con hết mực.

Tuy nhiên không phải người con nào cũng đủ trưởng thành để thấu hiểu tâm tư của cha mẹ. Tuổi trẻ bồng bột thường mang đến những quyết định sai lầm, sự thiếu chín chắn của bản thân đôi khi sẽ làm đau lòng mẹ cha. Bởi vậy người ta mới thường hay nói con cái nên cố gắng trưởng thành và thành công nhanh hơn tốc độ già đi của cha mẹ.

Cũng về chủ đề tình cảm gia đình, mới đây một câu chuyện có đôi phần ngang trái của một nữ sinh Trung Quốc tên Lệ Dĩnh cùng hai người cha – cha nuôi và cha ruột đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Lệ Dĩnh là con ruột của ông Đường Hướng Hoa. Khi Lệ Dĩnh mới sinh, mẹ cô đã bỏ đi, ông Đường thì nghèo đến nỗi không nuôi nổi bản thân. May mắn thay, cô được ông Triệu Chí Kính thương xót nên nhận về làm con nuôi. Ông Triệu tuy nghèo khó, làm việc vất vả nhưng luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái của mình. Đến năm 19 tuổi, Lệ Dĩnh đã đỗ vào một trường Đại học có tiếng trong vùng. Suốt quãng thời gian Lệ Dĩnh ôn thi Đại học và nhập học, ông Triệu phải lo lắng rất nhiều khoản tiền, đi vay mượn khắp nơi để cho con gái đi học.

Bỗng nhiên, sau khi Lệ Dĩnh đỗ đại học, ông Đường Hướng Hoa (bố ruột của Triệu Lệ Dĩnh) đã gọi điện cho ông và muốn nhận lại con gái. Bên cạnh đó còn đề xuất gửi tiền cho ông Triệu để coi như là cảm ơn công nuôi dưỡng. Sau nhiều năm làm ăn, ông Đường đã trở nên giàu có. Tuy nhiên, điều mà ông Triệu không hài lòng chính là cách mà ông Đường muốn dùng tiền để Lệ Dĩnh cắt đứt mối quan hệ với ông nên đã dứt khoát từ chối.

Ông Triệu chia sẻ về nỗi đau bị con gái nuôi từ mặt. Nguồn hình: Sohu

Tuy nhiên, không ngờ sau khi Lệ Dĩnh nhập học lại không về nhà thường xuyên. Bất ngờ hơn, ông Triệu trong một lần vô tình đã phát hiện Lệ Dĩnh đã bí mật làm thủ tục chuyển hộ khẩu và chuyển họ sang họ Đường, cắt đứt mọi liên lạc với ông. Điều này khiến ông Triệu thực sự sốc vì không ngờ đứa con gái mình yêu thương lại trở thành con người như vậy, vì vinh hoa phú quý mà chối bỏ tình cảm cha con 20 năm trời.

Bỗng một thời gian sau, Lệ Dĩnh quay trở về nhà ông Triệu và khóc lóc xin lỗi ông rất nhiều. Cô bày tỏ rằng ông Triệu luôn là người cha mà mình yêu thương nhất. Nhưng chứng kiến cảnh cha mình phải chắt bóp, vay mượn từng đồng một để cho cô đi học thì Lệ Dĩnh lại thấy mình như là một gánh nặng. Vì muốn giảm bớt nhọc nhằn cho cha nên Lệ Dĩnh đã đồng ý với điều kiện của ông Đường đặt ra là cắt đứt quan hệ với người cha nghèo, để được ông chu cấp tiền học và có cuộc sống giàu sang hơn.

Nhưng vì bản thân không chịu được cảm giác phải tuyệt tình với người mà mình yêu thương nên Lệ Dĩnh đã bỏ đi, nhất quyết đòi quay trở về ngôi nhà nghèo. Cuối cùng ông Đường phải thoả hiệp và chấp nhận cho con gái được thường xuyên về thăm ông Triệu.

Nguồn hình: Sohu

Nhận thấy tấm lòng của con gái như vậy, ông Triệu cũng đã tha thứ cho Lệ Dĩnh và cũng vui mừng chấp nhận khi con gái có 2 người cha. Vậy mới thấy công dưỡng dục của ông Triệu đến mức nào, song Lệ Dĩnh cũng là người có hiếu, không vì chút vinh hoa phú quý trước mắt mà từ chối người cha nuôi của mình.

Trong thực tế có không ít những trường hợp như bố con ông Triệu, song không phải cái kết nào cũng có hậu. Để con cái được lớn lên hiếu thảo như vậy cha mẹ phải yêu thương con cái ngay từ nhỏ. Bên cạnh đó là dạy cho chúng những điều hay lẽ phải, đạo hiếu của người làm con. Từ đó dần dần vun đắp, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, dù có chuyện gì xảy ra cũng không chia cắt được tình cảm người trong gia đình.