Page VTV24 tóm tắt trận Việt Nam -Indonesia bằng hình ảnh, CĐV gật gù "vạch trần" đội bạn

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam đã có một trận cầu khá vất vả trước Indonesia. Tỷ số trận đấu là 0-0 nhưng không phải vì đối thủ hay mà bởi lối chơi “cực rắn” của đội bạn.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã “hãi hùng” với thông số chuyên môn sau trận đấu. Thời gian kiểm soát bóng của trận đấu là: Việt Nam 71%, Indonesia 29%.

Page Trung tâm Tin tức VTV24 cũng gây chú ý với màn tóm tắt về trận Việt Nam – Indonesia bằng một hình ảnh. Chỉ với 1 hình minh hoạ, VTV24 đã vạch trần lối chơi “xấu xí” mà thầy trò HLV Shin Tae-yong thể hiện.

Hình ảnh cho thấy, đội tuyển Việt Nam mặc áo đỏ chiếm trọn ưu thế tấn công trong trận đấu. Về phía đội bạn mặc áo trắng chọn phòng ngự cực rắn ở phía sân nhà.

Đây cũng là điều khiến CĐV Việt Nam dậy sóng từ tối qua đến nay. Thầy trò HLV Shin đã dứt khoát chọn lối chơi tử thủ để kiếm 1 điểm, dọn đường dễ bề để vào bán kết AFF Cup.

Cả trận đấu, hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam đã “bất lực” trước hàng phòng ngự cứng rắn của Indonesia. Lối chơi “đá người hơn đá bóng” của đội bạn cũng khiến HLV Park Hang Seo nhiều lần bật dậy phản ứng vì quá xót học trò.

Sau vài giờ đăng tải, màn tóm tắt của page VTV24 đã thu hút hàng chục nghìn lượt like. Hưởng ứng với màn vạch mặt đội bạn của VTV24, CĐV trong nước đã bày tỏ cảm xúc cười haha và hàng nghìn bình luận mỉa mai, châm trọc lối chơi tiêu cực của đội bạn.

“Một trận bóng mà đội bạn đá 10 hậu vệ thì chịu rồi”.

“Mình nghĩ nên thay đội bạn bằng hình những tảng đá mới đúng. Vì đội bạn cực rắn”.

“Lối chơi của đội bạn phi thể thao quá, đá như muốn hủy diệt đối thủ vậy”.

Về phía bình luận chuyên môn, cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải đánh giá, lối chơi của Indonesia là đấu pháp ngăn chặn bài tấn công của đội tuyển Việt Nam. Họ chủ trương giành 1 điểm và đã thành công.

Ông Hải cho rằng, Indonesia đã chơi một trận đầy nỗ lực, cố gắng. Đội bóng này đã từ bỏ được lối đá rắn, đá bậy trước đây. Tuy nhiên, Indonesia vẫn chơi quyết liệt nhưng cũng không quá thô bạo như trước.