Quan Âm Bồ Tát của Tây Du Ký: Liên tục gặp chuyện kỳ lạ sau vai diễn, được dân tình vái lạy, U80 vẫn độc thân

Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Tả Đại Phân đều là những diễn viên giàu kinh nghiệm, có năng lực trong diễn xuất đem đến những thước phim Tây Du Ký đầy ý nghĩa. Đặc biệt, cuộc sống hiện tại của Tả Đại Phân – người đóng vai Quan Âm Bồ Tát có không ít thay đổi.

Tả Đại Phân có vai diễn để đời trong Tây Du Ký. Ảnh: hupu

Vai diễn không ai thay thế được

Được biết, lý do Tả Đại Phân được ekip phim Tây Du Ký 1986 tin tưởng và giao vai diễn Quan Âm Bồ Tát chính vì bà sở hữu gương mặt vô cùng phúc hậu và hiền từ. Không phụ lòng mong mỏi của nhà sản xuất phim, nữ diễn viên Tả Đại Phân đã hoàn thành xuất sắc vai diễn đỉnh cao này.

Tả Đại Phân được nhận xét là hợp với vai Quan Âm Bồ Tát vì gương mặt hiền từ, phúc hậu. Ảnh: baidu

Đây được coi là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên Tả Đại Phân. Sau sự xuất hiện trong bộ phim huyền thoại Tây Du Ký, tên tuổi của Tả Đại Phân “nổi như cồn”. Nữ diễn viên thậm chí còn được dân tình tới vái lạy khi đang quay phim ở các vùng quê vì họ tưởng Bồ Tát hiển linh. Có thể khẳng định vẻ bề ngoài của Tả Đại Phân luôn gây ấn tượng với người xung quanh mỗi khi bà xuất hiện.

Bà là một trong những diễn viên có tâm, có tầm mang tới sự thành công vang dội cho “Tây Du Ký 1986”. Ảnh: ifuun

Nhiều chuyện lạ lùng, khó giải thích xảy ra xoay quanh vai diễn của Tả Đại Phân. Bà kể lại trong một lần quay phim ở Tứ Xuyên, đoàn phim ai cũng lo lắng vì trời đang âm u sợ rằng không thể quay được. Thế nhưng bắt đầu bấm máy, Tả Đại Phân bước ra bầu trời bỗng trở nên trong xanh hẳn. Sau khi bà xuất hiện, bầu trời không hề có dấu hiệu mưa giông khiến ai nấy đều trầm trồ và thấy kì lạ.

Nữ diễn viên có không ít kỷ niệm thú vị, khó có thể giải thích khi đóng Quan Âm Bồ Tát trong phim “Tây Du Ký”. Ảnh: baidu

Cuộc sống thanh nhàn tuổi U80, luôn ăn chay niệm Phật

Ngay cả sau khi đóng xong phim Tây Du Ký 1986, Tả Đại Phân có vẻ cũng không thể thoát hẳn vai. Bà chia sẻ cuộc sống đời thường của mình cũng ảnh hưởng ít nhiều từ nhân vật trong phim. Trong một lần tham gia trả lời phỏng vấn, Tả Đại Phân cho biết ban đầu bà không mấy tin vào Phật pháp nhưng lâu dần lại trở thành tín đồ của đạo Phật.

Gương mặt hiền từ, đức độ của Tả Đại Phân ngoài đời thực. Ảnh: sina

Bà dần ăn chay trường, luôn sống với sự từ bi, nhân ái, chan hòa với người xung quanh. Có lẽ chính vì thế mà “tâm sinh tướng”, vẻ bề ngoài của Tả Đại Phân lại càng thêm hiền hòa, đức độ hơn.

Hiện tại, ở tuổi 78 nữ diễn viên Tả Đại Phân vẫn vô cùng minh mẫn, khỏe mạnh và sống một cuộc sống bình yên, giản dị. Dù ở độ tuổi xế chiều nữ diễn viên vẫn chỉ có một mình nhưng điều đó không làm bà chán chường mà vẫn sống rất tích cực, lạc quan. Năng lượng tích cực từ nữ diễn viên có lẽ cũng là yếu tố giúp bà luôn khỏe mạnh, tận hưởng cuộc sống yên bình đời thường.

Nữ diễn viên hiếm khi xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn luôn là cái tên quen thuộc trong tiềm thức người hâm mộ. Đặc biệt, bà bỏ lại hào quang sân khấu để tận hưởng với cuộc sống của riêng mình nhưng vẫn được công chúng dõi theo. Điều này chứng minh sức ảnh hưởng, sự nổi tiếng của Tả Đại Phân ở thời điểm hiện tại.

Nữ diễn viên vẫn luôn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Ảnh: chinadaily

Dù đã lên sóng 36 năm nhưng bộ phim Tây Du Ký 1986 vẫn giữ nguyên giá trị, ý nghĩa vốn có. Đặc biệt, Tả Đại Phân – nữ diễn viên thủ vai Quan Âm Bồ Tát cũng là một trong những nghệ sĩ làm nên thành công vang dội của bộ phim huyền thoại. Bạn có cảm nhận gì về cuộc đời của nghệ sĩ gạo cội Tả Đại Phân, đừng quên chia sẻ cùng chúng tôi ngay nhé!