Rời sân sớm vì chấn thương, sao HAGL bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử

Rời sân sau khi hiệp 1 của trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia kết thúc, Công Phượng chưa thể san bằng kỷ lục của huyền thoại Huỳnh Đức.

VIDEO: Công Phượng bị phạm lỗi ở cuối hiệp 1 (Nguồn: Next Media)

Nhận nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam, Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng vào lưới của ĐT Lào và Malaysia. Điều này cũng giúp cho tiền đạo của HAGL tiến gần tới việc cân bằng thành tích ghi bàn liên tiếp của huyền thoại Lê Huỳnh Đức.

Cụ thể, danh thủ sinh năm 1972 đang sở hữu kỷ lục nổ súng ở 3 trận đấu liên tiếp của ĐT Việt Nam tại một kỳ AFF Cup. Ở Tiger Cup 1998, Huỳnh Đức ghi bàn ở 3 lượt trận đầu tiên gặp Campuchia, Lào và Myanmar. Sau đó đến Tiger Cup 2002, huyền thoại này lần lượt lập công vào lưới Campuchia, Philippines, Indonesia.

Dù được tung vào sân ngay từ đầu ở trận đấu với Indonesia, Công Phượng lại bỏ lỡ cơ hội cân bằng thành tích này theo cách rất đáng tiếc. Ngôi sao của HAGL bị phạm lỗi sau pha vào bóng của hậu vệ Indonesia ở những phút cuối hiệp 1. Sang đến hiệp thi đấu thứ 2 Công Phượng được thay ra nghỉ, người vào sân thế chỗ là Nguyễn Tiến Linh.

Công Phượng phải rời sân sớm sau pha phạm lỗi của đối phương

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam chưa từng có đại diện nào ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở vòng bảng tại AFF Cup. Chúng ta cũng chưa từng có cầu thủ nào giành danh hiệu Vua phá lưới của giải. Hiện tại, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho “Rồng Vàng” cũng là Công Phượng với 2 pha lập công.

Với 2 pha lập công, Công Phượng còn kém Vua phá lưới của AFF Cup 2021 hiện tại là Safawi Rasid (Malaysia) thêm hai bàn thắng nữa. Mới chỉ là trận đấu thứ 3 tại vòng bảng, chân sút sinh năm 1995 vẫn còn cơ hội để cạnh tranh danh hiệu cao quý này.

Bóng đá Việt Nam