Thua đau Việt Nam, CĐV Thái Lan ầm ĩ đòi kiếm tra giới tính của 1 vận động viên bóng chuyền Việt Nam

Sau khi được tung vào sân, đối chuyền Bích Tuyền thi đấu xuất sắc mang về 11 điểm quý giá, tuy nhiên các NHM bóng chuyền Thái Lan lại đòi BTC kiểm tra lại giới tính của cô nàng vì sợ Mananga thứ 2.

Mặc dù phía đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long (nay là Ninh Bình Doveco) cùng với Liên đoàn Việt Nam đã khẳng định và cung cấp các giấy tờ của VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền – đối chuyền sinh năm 2000 của đội tuyển bóng chuyền của Việt Nam là nữ nhưng nghi ngờ này vẫn còn kéo dài.

CĐV bóng chuyền Thái Lan đòi BTC kiểm tra giới tính của Bích Tuyền - Ảnh 1.
Bích Tuyền bị CĐV Thái Lan nghi ngờ về giới tính

Mới đây, CĐV của đội bóng Thái Lan đã đăng tải lên MXH những vấn đề liên quan đến giới tính của Bích Tuyền sau khi tay đập Việt Nam xé chắn đội bóng nước họ và ghi 11 điểm chỉ trong 1 set đấu. Sự việc này đã gây nên sự tranh cãi khá lớn.

CĐV bóng chuyền Thái Lan đòi BTC kiểm tra giới tính của Bích Tuyền - Ảnh 2.

“Manganang 1 bây giờ đã có kết quả xét nghiệm là nam, nên đưa Manganang 2 đi xét nghiệm. Đây không phải hành vi soi xét về ngoại hình, nhưng chúng ta có thể nghi ngờ vì đã có trường hợp xảy ra.

Tái bút: Tại Thế vận hội 2020, những người chuyển giới phải có testosterone dưới 10 nm/L.”

CĐV bóng chuyền Thái Lan đòi BTC kiểm tra giới tính của Bích Tuyền - Ảnh 3.

Một tài khoản facebook có tên là Piyanai Chaipon đã có đồng quan điểm với tác giả bài viết: “Hãy kiểm tra số 10 của Việt Nam”. Ngay lập tức, NHM Việt Nam đã vào xã nhận cầu thủ nước nhà là nữ cho CĐV nước bạn.

“Cô ấy là con gái 100%”