Thuyền trưởng vụ cano bị ch ìm không dùng m a t úy, r ượu b ia khi chở khách

Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, qua kiểm tra xác định thuyền trưởng điều khiển chiếc cano bị ch ìm không sử dụng m a t úy, r ượu b ia trong quá trình chở khách.

Chiều 28/2, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam x ác nhận, qua kiểm tra, cơ quan chức năng x ác định ông Lê Sen (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An) – người điều khiển cano gặp n ạn trên biển Cửa Đại, không sử dụng m a t úy, r ượu b ia trong quá trình chở khách.

Được biết, trước đó cơ quan điều tra đã triệu tập ông Sen và những người liên quan lên lấy lời khai cũng như kiểm tra người điều khiển ca nô có sử dụng r ượu b ia, chất k ích th ích hay không. Hiện tại, công an chưa khởi tố vụ án.

Trước đó, ngày 27/2, trao đổi với PV, ông Sen cho biết, sáng 26/2, biển êm nên ông điều khiển cano chở khách đến đảo Cù Lao Chàm tham quan. Do tính chất công việc nên ông không sử dụng  b ia r ượu để đảm bảo an toàn.

Thuyền trưởng Lê Sen chia sẻ, từ khi xảy ra vụ việc ông bị s ốc và mấy đêm rồi không ngủ được

Chiều cùng ngày, ông đón đoàn du khách từ đảo Cù Lao Chàm về bờ. Vốn bản tính cẩn thận, trước khi xuất phát, ông yêu cầu tất cả khách phải mang áo phao vào. Tốc độ tàu lúc di chuyển từ đảo vào bờ chỉ từ 30-50km/h.

“Khách lên cano là tôi yêu cầu mặc áo phao vào hết vì đây là điều kiện bắt buộc, lực lượng biên phòng ở đây giám sát rất nghiêm. Khi rời đảo, cano chạy khoảng 40-45 km/h. Khi về gần đến bờ, tôi giảm tốc độ xuống khoảng 30 km/h. Tuy nhiên, phát hiện có đợt sóng lớn ập đến, tôi liền hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng không ngờ con sóng quá mạnh đã ập vào mạn khiến cano bị lật úp”, ông Sen kể.

Diễn biến sự việc quá nhanh, chỉ tích tắc 10 giây, nên thời điểm chiếc cano bị lật, ông Sen đã h oảng l oạn, không kịp hô hoán du khách. Khoảng 1 phút sau, ông cố lấy hết sức bình sinh và bơi đến cứu người. Sau đó, phát hiện sự việc, nhiều cano du lịch và cano của biên phòng Cửa Đại đã tới cứu nạn và cứu sống được 22 người.

Chiếc cano gặp nạn

“Tôi cố hết sức kéo ra được 4 người từ trong cano ra ngoài thì ng ất x ỉu và được cano khác cứu đưa vào bờ”, ông Sen buồn rầu nhớ lại.

Như đã đưa tin, vụ tai nạn chìm ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông xảy ra vào khoảng 14h ngày 26/2, trên ca nô chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại, khiến 17 người ch ết, 22 người được cứu sống.