TP.HCM: Bắt nam thanh niên trộm xe máy cùng bình oxy dành cho F0

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân tạm giữ hình sự với Đặng Minh Tuấn (tên thường gọi Cường Lý, 36 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”

Tuấn cùng đồng bọn là Đàm Bát Linh (tên thường gọi Luân, 29 tuổi, ngụ quận 10) thực hiện vụ trộm cắp xe máy của người dân đang chuẩn bị đi giao bình oxy cho bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà.

Trước đó lúc 13 giờ ngày 30/11, Tuấn chạy xe máy chở Linh đi ăn trộm. Khi đến trước nhà đường số 16A (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) cả hai thấy chiếc xe máy của chị P.T.T.N bên hông nhà nên dừng lại.

Sai đó Linh tiếp cận dùng đoản bẻ khóa, lấy trộm xe cùng một bình oxy màu xanh rồi tẩu thoát.

Đối tượng Tuấn bị bắt

Trên đường đi, Linh gọi cho một người tên Mập (chưa rõ lai lịch) để bán xe máy với giá 4 triệu đồng rồi chia nhau.

Đến ngày 6/12, trong lúc tuần tra đến khu vực đường liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cảnh sát thì phát hiện Tuấn chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.

Phát hiện trong cốp xe Tuấn có một cây đoản, tiếp tục kiểm tra hành chính tại nơi ở cảnh sát phát hiện thêm bình oxy màu xanh và một căn cước công dân của chị T.

Theo cảnh sát, sau khi trộm được bình oxy mang đi bán nhưng được trả giá là 50 ngàn đồng, thấy rẻ nên Tuấn chưa bán kịp.

Xe máy của nạn nhân

Bình oxy bị trộm cùng xe máy được Tuấn mang về nhà và chờ bán sau

Ngoài ra, Tuấn khai thêm vào ngày 22/11, còn chở Linh đi trộm xe máy của một người dân trên đường Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) rồi tiếp tục bán cho một người Mập lấy 11 triệu đồng.

Đối tượng Linh, sau đó dùng tiền từ việc bán xe trộm cắp chơi chung ma túy với một nhóm bạn và bị Công an phường 12, quận 10 tạm giữ và đưa vào cơ sở cai nghiện Nhị Xuân ở huyện Hóc Môn.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang truy xét đối tượng tên Mập để phục vụ điều tra.