Trúng số 12 tỷ, người đàn ông vội vàng ôm hết tiền đi đầu tư nhưng càng làm lại càng lỗ

Đổi đời nhờ trúng số độc đắc, 5 năm sau người đàn ông vẫn phải đi làm rẫy, chở xe thuê vì đầu tư sai lầm. 

Đó là câu chuyện của ông Paiboon Paochumsaeng (Udon Thani, Thái Lan). Nhờ may mắn trúng tờ độc đắc trị giá 18 triệu bath (khoảng 12 tỷ đồng) vào 5 năm trước, người đàn ông lớn tuổi làm nghề tài xế bỗng dưng đổi đời và trở thành triệu phú.

Từ một người tài xế, ông Paiboon chớp mắt thành đại gia giàu có

Sau khi trở thành đại gia, ông Paiboon luôn nuôi hy vọng muốn “tiền đẻ ra tiền”. Nghĩ là làm, ngay khi có trong tay số tiền khổng lồ, ông Paiboon lập tức mua đất và xây 5 căn nhà để buôn bán vật liệu xây dựng, mở 2 cửa hàng tạp hóa, nhà kho. Đồng thời mua 5 xe bán tải, xe ben, xe đầu kéo,… Tổng chi phí tốn hơn 10 tỉ đồng.

Thế nhưng người tính lại không bằng trời tính, thay vì “tiền đẻ ra tiền”, việc kinh doanh của ông Paiboon gặp khá nhiều sóng gió. Do thiếu kinh nghiệm kinh doanh và ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vốn liếng đóng băng và nguồn tiền của ông cũng dần dần “đội nón ra đi”.

Do ế ẩm, nên ông Paiboon đã ngừng kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng và đóng cửa 1 tiệm tạp hóa. Nhìn lại 5 năm khởi nghiệp, vị triệu phú năm nào vẫn may mắn khi còn mảnh đất, ngôi nhà và 1 cửa hàng tạp hóa mở trước đó. Song tình hình kinh doanh cũng không quá khả quan.

Ông Paiboon nhận ra sai lầm của mình trong quá khứ nhưng mọi việc đã quá muộn 

Không còn ôm mộng làm giàu, hiện Paiboon đã đi làm rẫy trở lại, thỉnh thoảng lái xe chở đất. Tiệm tạp hóa cũng giao phó cho vợ và con gái quản lý.

Câu chuyện về người đàn ông trúng số độc đắc khiến nhiều người tiếc nuối và cũng để lại nhiều bài học “không thể vội vàng và cần phải tìm hiểu kỹ càng. Nếu thiếu những yếu tố đó thì tiền của bao nhiêu cũng mất trắng”.

ND/Tổng Hợp