Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng từng khoe kim cương nguyên mâm, sổ đỏ cân ký

Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng từng khoe số trang sức kim cương có giá trị hàng nghìn tỷ đồng của mình cùng những tài sản giá trị.

Không chỉ là doanh nhân, CEO Đại Nam, vợ của đại gia Dũng “lò vôi”, bà Nguyễn Phương Hằng còn nổi tiếng trên MXH với vai trò streamer. Trước khi bị bắt tạm giam để điều tra về những phát ngôn vi phạm pháp luật, bà liên tục lên sóng trò chuyện, livestream nào cũng thu hút lượng xem khổng lồ.

Một trong những chủ đề nữ đại gia thường nói đến là khoe độ giàu có, đặc biệt là khoe kim cương. Là người mê kim cương và sở hữu bộ sưu tập nhiều trang sức quý giá, mỗi lần xuất hiện bà lại đeo những trang sức khác nhau cho dân tình “rửa mắt”.

Bà Phương Hằng kể, mình có khoảng 20 – 30 viên kim cương cỡ bự 45 carat, dây chuyền cũng là kim cương, cỡ 300 carat. Còn những viên nhỏ hơn và vòng tay thì không biết bao nhiêu mà kể. Nữ đại gia tuyên bố mình chơi kim cương… theo ký, tính bằng mâm chứ không phải bằng viên nữa.

Không phải tôi khoe của đâu mà là của khoe tôi đó quý vị. Tôi rất tự hào vì ở bên nước ngoài người ta kêu tôi là người phụ nữ quý giá bởi vì những viên kim cương tôi chơi rất đắt tiền. Tôi sưu tầm kim cương nhiều năm nay rồi và đong theo ký.

50 tuổi, tôi rất tự hào vì mình thuộc đẳng cấp quốc tế và thỏa mãn đam mê. Các hãng bán kim cương lớn nhất thế giới đều biết đến tôi là người Việt Nam, tôi tự hào về điều đó.“, bà từng kể.

Theo đó, nữ đại gia tuyên bố về độ chơi kim cương thì khó ai ở Việt Nam có thể bì lại mình, do bà chơi những món hiếm có, không thể tưởng tượng được, có tiền cũng chưa chắc mua được. Bà cảm thấy kiêu hãnh vì mình là người phụ nữ thành công, có khả năng theo đuổi đam mê xa xỉ.

Không ít lần bà quay cận cảnh “mâm” kim cương của mình cho thiên hạ ngắm qua màn hình.

Theo lời bà Phương Hằng, những viên kim cương mà bà sở hữu đều được GIA kiểm định và có giá trị lớn. Một số người môi giới, chủ tiệm kim cương sành sỏi cũng ước tính, giá trị mâm kim cương của nữ đại gia dao động từ vài trăm đến vài nghìn tỷ đồng, tùy độ hiếm và tinh khiết của viên kim cương.

Việc đeo quá nhiều trang sức, bà Phương Hằng thường bị chê kém tinh tế, khoe của quá đà. Nhưng điều này không khiến bà bận tâm, vì nữ đại gia tin rằng mình biết kiếm tiền thì phải biết hưởng thụ, tiêu xài cho bản thân.

Cũng có lần, để đáp trả thắc mắc việc nhà lắm tiền nhiều của mà phải đi vay ngân hàng để làm nhà máy oxy, bà Phương Hằng tiện tay khoe cả xấp sổ đỏ “cân ký” của mình để chứng tỏ mình giàu có, bất động sản rất nhiều.

Nữ đại gia cho rằng, việc doanh nghiệp khan hiếm tiền mặt cũng là chuyện bình thường, quan trọng tài sản nhiều đến đâu.

Bà Phương Hằng khoe sổ đỏ “cân ký”.

Vụ việc bà Phương Hằng bị tạm giam về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 vẫn đang được điều tra.