Tuyển nữ Việt Nam hy vọng đủ 13 người đấu Hàn Quốc

Sau một ngày nghỉ ngơi và có kết quả xét nghiệm Covid-19, ngoài Nguyễn Thị Bích Thùy phải cách ly vì dương tính với SARS-CoV-2, các thành viên còn lại của đội đã bắt đầu sinh hoạt và tập luyện bình thường.

Trong buổi sáng 17/1, Huỳnh Như cùng 4 đồng đội tập nhẹ ở phòng gym trong khoảng một giờ để làm nóng và lấy lại cảm giác vận động sau hành trình di chuyển dài. Chiều cùng ngày, các cầu thủ tập buổi tập đầu tiên làm quen sân cỏ và điều kiện thời tiết tại thành phố Pune.

Tuyển nữ Việt Nam với 5 cầu thủ đã bắt đầu tập làm quen để thích nghi với khí hậu Ấn Độ. Ảnh: VFF.

Trao đổi trong cuộc họp của ban huấn luyện (BHL), huấn luyện viên (HLV) trưởng Mai Đức Chung cho biết công tác chuyên môn sẽ phụ thuộc vào tình hình quân số của đội, cụ thể là kết quả xét nghiệm của các thành viên đang phải ở lại Tây Ban Nha. BHL đội hy vọng sẽ có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trận mở màn bảng C VCK Asian Cup nữ 2022 trước Hàn Quốc ngày 21/1.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cũng nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn và nhiều lý do bất khả kháng nhưng ban huấn luyện vẫn đang theo sát và duy trì liên lạc với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để có phương án cụ thể, kịp thời và tối ưu cho đội tuyển nữ Việt Nam.

VFF ưu tiên cho mục tiêu đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải đấu. Theo thông tin mới nhất, các cầu thủ tại Tây Ban Nha đang có sức khỏe tốt với nhiều tín hiệu khả quan, do đó, BHL có nhiều hy vọng trong đợt xét nghiệm PCR-RT chiều nay (giờ Tây Ban Nha).

Kết quả của đợt xét nghiệm này sẽ có vào chiều 18/1. Nếu thuận lợi, nhóm còn lại của tuyển nữ Việt Nam sẽ sẵn sàng lên máy bay để sang Ấn Độ hội quân vào ngày 19/1.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Muốn vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam hoặc phải giành một trong 2 vị trí đầu bảng, hoặc nằm trong nhóm các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại cho vòng chung kết World Cup nữ 2023. 5 đội tuyển dẫn đầu giải sẽ trực tiếp dự World Cup, 2 đội khác sẽ tham dự các trận play-off liên lục địa.