Vì sao Diệp Lâm Anh và cô dâu Việt phải vào nhà chồng bằng cửa phụ?

Diệp Lâm Anh và thiếu gia Đức Phạm về chung nhà vào tháng 5/2018 bằng một đám cưới hoành tráng “dậy sóng” Vbiz. Thế nhưng việc cô dâu vào nhà chồng bằng cửa phụ đã khiến không ít người tò mò.

Được biết, đám cưới Diệp Lâm Anh và thiếu gia Đức Phạm được tổ chức tại nhà hàng sang trọng bậc nhất Sài Gòn. Cặp đôi trẻ còn làm nhiều người ngưỡng mộ với không gian đám cưới đẹp tựa cổ tích, chú rể trao cho cô dâu những lời nói ngôn tình: “Em là tất cả mọi thứ của anh”, “Anh mãi mãi không bao giờ buông tay em”, ” Anh muốn là người thức dậy bên em mỗi sáng, là người che chở em suốt cuộc đời. Làm vợ anh nhé”.

Đám cưới cổ tích làm ai nấy đều ngưỡng mộ. Ảnh: Diệp Lâm Anh

Trong ngày rước dâu, Diệp Lâm Anh được chồng “rước về dinh” bằng siêu xe 7 tỷ, nối đuôi là dàn xế hộp đắt đỏ không kém. Thế nhưng, điều làm dân tình “xầm xì” là mỹ nhân họ Diệp không đường đường chính chính mà phải đi cửa phụ để về nhà chồng (cụ thể là đi đường hầm giữ xe). Thêm vào đó, trong lúc làm lễ, Diệp Lâm Anh thường dùng tay để che bụng, hành động này càng củng cố cho tin đồn có bầu trước khi cưới.

Cô dâu chú rể cùng nắm tay nhau đi cửa phụ là hầm xe thay vì cửa chính. Ảnh: YanNews

Lúc đó phía Diệp Lâm Anh đã lên tiếng phủ nhận tin đồn. Tuy nhiên, sau 3 tháng hôn lễ, người đẹp hạ sinh con gái đầu lòng, lấy tên thân mật là Boorin điều đó chứng tỏ gia đình nhà thiếu gia Đức Phạm đã tậu được “cả trâu lẫn nghé”. Mới đây, có thông tin cặp đôi này chuẩn bị ly hôn, nhưng mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã phủ nhận tin đồn này và khẳng định “Diệp Lâm Anh vẫn là con dâu của bà”.

Diệp Lâm Anh và hai nhóc tỳ xinh xắn của mình. Ảnh: Diệp Lâm Anh

Không chỉ Diệp Lâm Anh, nhiều sao Việt cũng bị soi mang bụng bầu trước khi cưới, sau đó vài tháng đã lên bàn đẻ. Dù vậy, chuyện có bầu lúc nào đều là do hai vợ chồng quyết định, khi nào thấy phù hợp sẽ có em bé, còn đám cưới chỉ đơn giản là thủ tục để thông báo cho người thân, bạn bè đến để chung vui.

Á hậu Tú Anh bị soi bụng bầu trong ngày rước dâu. Ảnh: Phụ nữ
Hoa hậu Đặng Thu Thảo vượt cạn sau 6 tháng làm đám cưới. Ảnh: Trí Thức Trẻ
Á hậu Thanh Tú cũng từng bị nghi ngờ khi phần bụng nhô ra lúc mặc áo dài. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nói về chuyện có bầu trước khi cưới phải đi cửa sau về nhà chồng thì người xưa quan niệm rằng cô dâu Việt nếu “ăn cơm trước kẻng” phải đi cửa hậu hoặc bước qua chậu bồ kết nướng than hồng với mục đích xua đi những điều không may mắn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là quan niệm từ ngày xưa, tùy theo vùng miền, hoặc những gia đình kinh doanh, làm ăn, buôn bán mới có quan niệm này. Họ cho rằng nếu không làm như vậy thì nhà trai sẽ kém may mắn, làm ăn không thuận lợi.

Mẹ chồng dự định cho con dâu đi cửa sau nhưng chú rể đã nhanh tay bế bổng vợ vào nhà bằng cửa trước. Ảnh: 2sao
Thậm chí nhà không có cửa hậu, cô dâu đã phải trèo tường vào. Ảnh: 2sao

Hiện nay thì nhiều gia đình đã thoải mái hơn, thậm chí còn muốn con dâu có bầu trước cho chắc bởi không phải ai cũng thuận đường sinh nở. Hơn nữa, trong thời hiện đại việc các cặp đôi yêu nhau, muốn sống thử trước hôn nhân cũng là điều bình thường. Cũng không nên mù quáng, mê tín dị đoan, nhất nhất bắt con dâu phải đi cửa phụ vì như thế sẽ gây mất tình cảm hai bên gia đình, cuộc sống sau này của đôi trẻ cũng sẽ khó khăn hơn.

Quay lại câu chuyện của vợ chồng Diệp Lâm Anh – Đức Phạm thì mọi thứ vẫn chưa được xác thực. Chồng thì cho rằng đang tiến hành thủ tục ly hôn, vợ lại phủ nhận, đặc biệt mẹ chồng thì hết lòng ủng hộ con dâu, mọi chuyện còn lại hai vợ chồng sẽ tự giải quyết trong nhà. Còn bạn, có suy nghĩ gì về việc cô dâu phải đi cửa phụ, cùng chia sẻ nhé!