Vừa thi trượt luật sư lần 2, chồng cựu Công chúa Nhật bị lật lại quá khứ

Chồng của cựu công chúa Nhật Bản tiếp tục gây xôn xao dư luận khi bị lật lại quá khứ học kém, sau khi trượt kỳ thi luật sư ở Mỹ lần 2,

Cựu Công chúa Nhật sau khi từ bỏ danh phận, lấy chồng thường dân vẫn luôn nhận được sự quan tâm. Theo đó, từng nhất cử nhất động đều được các paparazzi săn đón. Sau một thời gian kết hôn, cuộc sống hôn nhân của Công chúa Mako liên tục hứng chịu nhiều sóng gió.

Nhiều người cảm thấy Kei Komuro không xứng với cựu Công chúa Mako.

Hồi giữa tháng 4 vừa qua, Kei Komuro (30 tuổi, chồng cựu Công chúa) trượt lần 2 kỳ thi luật sư tại bang New York, Mỹ. Thông tin mới đây một lần nữa khiến dư luận xứ sở mặt trời mọc dậy sóng. Chàng rể hoàng gia bị đánh giá không đủ năng lực, tiếp tục mất điểm trong mắt công chúng.

Kei Komuro tiếp tục thi trượt lần 2 kỳ thi luật sư

Không chỉ vậy, Kei Komuro cũng bị lôi lại chuyện quá khứ không mấy thiện cảm. Nhiều nghi vấn được đặt ra, tại sao phò mã của hoàng gia lại nhận được Học bổng Michael Martin vào năm 2018. Học bổng này tài trợ toàn phần bao gồm cả học phí, tiền thuê ký túc xá, sách vở,… cùng khoản sinh hoạt phí khoảng 10 triệu yên/năm (khoảng 1,8 tỷ đồng) khi nhập vào Đại học Fordham.

Trong khi để nhận được học bổng này đòi hỏi Komuro ít nhất phải lọt top 15% sinh viên điểm cao nhất khóa. Trên thực tế, điểm học tập của anh chàng không mấy ấn tượng.

Komuro bị bới lại chuyện quá khứ

Việc thi trượt 2 lần liên tiếp tại kỳ kiểm tra luật sư làm dấy lên nghi vấn gói học bổng năm xưa Komuro có được là nhờ sự tác động của hoàng gia. Được biết, đây là kỳ thi đánh giá năng lực của các sinh viên trường luật. Tỷ lệ đỗ từ lần đầu kỳ thi luật sư bang New York trung bình mỗi năm trên 60%, có khi hơn 70%. Còn tỷ lệ đỗ lần 2 thấp hơn, nhưng tỷ lệ chọi quá cao.

Cuộc hôn nhân của cựu Công chúa Nhật vẫn đang là đề tài được dư luận quan tâm

Theo nguồn tin từ một phóng viên thân cận với hoàng gia cho biết, Thái tử Akishino và Cơ quan Hoàng gia đặc biệt quan tâm đến kế hoạch cuộc sống của Komuro trong tương lai trước khi gả Công chúa đi. Tuy Mako đã từ bỏ tước vị và không còn liên quan tới hoàng gia, nhưng thực tế vẫn là con gái và chị gái của Hoàng đế tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc vợ chồng Cựu Công chúa ít nhiều ảnh hưởng đến danh tiếng của gia tộc.

Ngay cả khi Komuro lên tiếng phủ nhận việc mình nhận được nhiều ưu ái trong cuộc họp báo ngày cưới thì việc được hưởng lợi từ danh hiệu hoàng gia không có gì lấy làm bất ngờ./.

Bảo Thoa