Yêu chàng ngồi xe lăn, cô gái bỏ tiệm spa ở SG ra Bắc để được bên nhau

Chuyện tình cổ tích của họ khiến dân mạng hết lòng ngưỡng mộ, thả ngàn tim chúc phúc.

Nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích này là chị Ngọc Hân (33 tuổi, quê Long An) và anh Lê Văn Thành (33 tuổi, quê Long An). Mặc dù không được như bao cặp đôi bình thường cùng dạo bước trên phố nhưng anh chị vẫn luôn hạnh phúc và chia sẻ khó khăn cùng nhau.

Theo như chị Hân chia sẻ, anh và chị gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2017 khi cùng tham gia một chương trình tình nguyện hỗ trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Ấn tượng với sự thông mình và tốt bụng của chàng trai ngồi xe lăn nên cô gái miền Tây đã chủ động đến bắt chuyện. Còn anh Thành vì quá bất ngờ trước cô tình nguyện viên nhỏ vác trên vai những bao tải hàng nặng, đi phăm phăm. Đứng trước đám đông, cô nói lưu loát và sẵn sàng tranh luận để bảo vệ quan điểm nên đã mở lòng san sẻ nhiều hơn.

Vì yêu chàng trai khuyết tật, cô gái bỏ tiệm spa ở SG ra Bắc để chăm sóc anh: Sức mạnh tình yêu (Ảnh nhân vật cung cấp/ VNE)

Chính nhờ cuộc gặp định mệnh ngày hôm ấy, cặp đôi về nhà và những cuộc trò chuyện thâu đêm suốt sáng qua màn hình cùng những rung động trong tình yêu trai gái cũng bắt đầu nảy sinh từ đấy.

“Nhận ra mình thích anh nhiều rồi, tôi lo sợ không dám nói với ai. Không phải tôi sợ bị tổn thương mà sợ anh Thành tổn thương. Nhưng sau những đêm mất ngủ triền miên, tôi xác định Thành sẽ là bến đỗ đời mình và vì yêu một người đặc biệt nên cũng chấp nhận thử thách đặc biệt.”, Hân nhớ lại.

Đặc biệt, sau khoảng thời gian dài hẹn hò kẻ Bắc người Nam, chị Hân đã quyết định bỏ lại tiệm spa mình đang quản lý ở Sài Gòn, chuyển ra Bắc Giang sinh sống để hai người ở gần bên nhau và cũng tiện chăm sóc cho anh. Đây là quyết định lớn thứ 2 sau quyết định yêu anh Thành nhưng nhờ tình yêu lớn hơn nỗi sợ mà cô gái trẻ đầy nghị lực chọn ra Bắc khởi đầu lại. Và rồi cả hai cứ thế dành dụm, chắt chiu từng chút một, cuối cùng cũng mở được một quán ăn vặt nhỏ.

Từ một quản lý spa, giờ chị Hân cả ngày chúi đầu vào bếp, chạy bàn, kiêm cả thợ sửa điện, nước tại quán ăn vặt của mình và anh Thành (Ảnh nhân vật cung cấp/ VNE)

Được biết, sau 2 năm kinh doanh trồi sụt vì dịch thì nay quán của chị Hân và anh Thành lúc nào cũng đông khách. Nỗ lực của cả hai, đặc biệt là của chị Hân khiến cả gia đình Thành càng thêm quý mến cô. Hai người dự tính khi Covid qua đi, hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, sẽ tổ chức một đám cưới đánh dấu một thanh xuân dám yêu, dám nỗ lực để được ở bên nhau.

Anh Thành bên bạn gái, mẹ và em trai trong dịp sinh nhật năm 2020 (Ảnh nhân vật cung cấp/ VNE)

Mọi người thấy đó, trong cuộc sống, may mắn không chia đều cho tất cả mọi người, nhưng bù lại, Ngọc Hân và Văn Thành – hai con người tuy mang trong mình sự khiếm khuyết nhưng lại tìm được một niềm hạnh phúc khiến bất cứ ai cũng phải ghen tị. Mong điều tốt nhất sẽ đến với hai anh chị trong tương lai và hi vọng câu chuyện này sẽ tiếp thêm cho chúng ta niềm tin vào tình yêu chân thật tồn tại đâu đó giữa cuộc đời này.

Còn với những chàng trai, cô gái có hoàn cảnh đặc biệt như anh Thành, mong mọi người hãy mạnh mẽ mở lòng cho đi và đón nhận tình yêu thương nhé! Vì tình yêu không bao giờ có giới hạn và phân biệt về tất cả mọi mặt và ai cũng có quyền yêu thương, quyền mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình.

Câu chuyện tình yêu giữa cô gái xinh đẹp Lô Thị Giang và chàng khuyết tật Trần Văn Hà cũng khiến nhiều người cảm động. Ngày 14/5/2017, cả hai chính thức về chung một nhà trước sự chúc phúc của rất nhiều người thân, bạn bè. Mối tình của Hà – Giang vượt qua sóng gió để nhận được sự đồng thuận từ 2 bên gia đình.

Từ lúc quyết định kết hôn cho đến nay, “cặp đũa lệch” này luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

Trần Văn Hà (quê Nghệ An) có thân hình nhỏ bé vì mắc bệnh xương thủy tinh, bị liệt từ nhỏ. 28 tuổi, Hà nặng vỏn vẹn 21 kg, tay chân teo tóp, đi lại trên chiếc xe lăn điện.
Trong khi đó, Lô Thị Giang sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. May mắn hơn Hà, cô sở hữu thân hình lành lặn, nhưng cuộc sống vất vả.

Cả hai đã vượt qua rất nhiều thử thách mới đến được với nhau và hiện tại họ đã có trái ngọt tình yêu là cô con gái nhỏ tên ở nhà là Nhím. Cặp đôi vẫn rất hạnh phúc và cùng nhau vun vén tổ ấm của riêng mình.

Gia đình Hà – Giang có thêm thành viên mới là bé Nhím 17 tháng tuổi.

Hay “chuyện tình cổ tích” của Hà Anh Mến (Bắc Giang) và Lục Thị Loan (Lạng Sơn) cũng khiến biết bao nhiêu người có niềm tin vào tình yêu đích thực.

Khoảng 6 năm, Hà Anh Mến là một chàng trai khỏe mạnh ở thôn Trại Mới, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Trong một buổi liên hoan với nhóm bạn, Mến ngồi sau xe máy về nhà và đã bị tai nạn giao thông (TNGT).

Tỉnh dậy sau nhiều ngày hôn mê ở Bệnh viện Việt Đức, Mến tưởng rằng chỉ 2 tháng nữa là mình sẽ đi lại bình thường. Nhưng Mến đâu ngờ, vụ tai nạn đó đã khiến anh bị chấn thương đốt sống cổ thứ tư, liệt tứ chi. Khi biết sự thật, Mến đã sốc và giam mình trong bốn bức tường.

Nhớ lại quãng thời gian tối tăm đó, tim Mến thắt lại: “Tôi từng có ước mơ đi làm kiếm thật nhiều tiền để gia đình đỡ vất vả. Nào ngờ cuộc đời hoàn toàn thay đổi. Tai nạn đến với mình quá nhanh, lấy hết tất cả tương lai, khiến tôi thấy mình sống như người thừa, ngay cả ăn uống, vệ sinh cá nhân mọi người đều phải giúp đỡ”.

Sau những ngày dài giam mình trong bóng tối, Mến đã tham gia vào một dự án an toàn giao thông của tỉnh Bắc Giang – đi tuyên truyền về tác hại của uống rượu bia khi tham gia giao thông. Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi, vui vẻ, lạc quan hơn rất nhiều.

Một lần trên facebook cá nhân, anh đăng một status buồn. Trong rất nhiều chia sẻ gửi đến, có cô gái Lục Thị Loan liên tục quan tâm, hỏi han anh. Họ trao đi, đổi lại trên facebook nhưng không hề hỏi về công việc, cuộc sống của nhau. Rồi anh Mến gửi cho Loan một bức ảnh anh ngồi trên xe lăn. Tim cô như thắt lại…

Ba tháng quen biết, Loan rất muốn gặp Mến ở ngoài đời thực. Họ hẹn gặp nhau ở dự án. Thấy chàng trai mình mong gặp hoàn toàn ngồi trên xe lăn, Loan dâng lên một cảm giác thương mến. Mỗi khi đi chơi với bạn, cô lại nghĩ tới chàng trai này. Cô nghĩ rằng, mình và các bạn được đi chơi vui vẻ, nhưng Mến lại không thể. Cô thương anh, càng nghĩ tới anh, tình thương càng lớn. Nỗi nhớ thương âm ỉ trong tâm hồn, hình ảnh anh cứ thế nhẹ nhàng bước vào trái tim cô.

Loan bảo, từ thương dẫn đến yêu rất nhanh, nếu cô không trò chuyện với Mến cô thấy nhớ anh nhiều lắm. Đứng trước tình yêu của một người con gái toàn vẹn như thế, Mến đã không bước qua được mặc cảm và dằn vặt. Nhưng rồi, tình yêu của Loan đã khiến Mến dũng cảm đón nhận dù rằng anh biết người con gái này sẽ vô cùng thiệt thòi khi yêu anh. Và tình yêu đó đã đơm hoa khi họ quyết định kết hôn.

Đám cưới Mến – Loan là một ngày vô cùng đặc biệt. Đặc biệt bởi họ được xem là cặp vợ chồng cổ tích. Đặc biệt bởi đây là đám cưới đong đầy nước mắt nhất mà tôi từng biết: nước mắt vì hạnh phúc pha lẫn của đớn đau.

Vợ chồng Loan – Mến trong ngày cưới

Đối với nhiều người, để có hạnh phúc không phải là cái gì quá khó khăn, nhưng với Loan và Mến, hạnh phúc đến với họ đều bằng sự cố gắng nỗ lực từ hai phía. Một phụ nữ hy sinh nhiều như Loan, tôi chỉ lý giải rằng: đó chỉ có thể là yêu.

Hoài Phương (T/H)