0

  • Tiêu điểm
  • Hà Nội
  • TP.HCM
  • Các tỉnh thành khác
  • Vaccine/Tiêm chủng

0  diễn biến Mới nhất

  • Cũ nhất
  • Mới nhất
  • 05:57:00 18/12/2021 TP.HCM xin bổ sung nhân lực để ứng phó bệnh nặng gia tăng

    Ca nặng gia tăng

    Tính đến hết ngày 16.12, TP.HCM đang cách ly, chăm sóc và điều trị gần 72.000 ca F0, giảm khoảng 16.000 ca so với đầu tháng 12. Trong đó, tổng số ca đang điều trị tại bệnh viện (BV) tầng 2, 3 là 11.574 ca. Số ca đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 2.806 ca. Số ca đang cách ly, điều trị tại nhà là 57.452 ca. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), số ca xuất viện có khuynh hướng cao hơn số ca nhập viện trong 1 tuần qua.

    Tuy nhiên, số ca nặng có xu hướng gia tăng. Hiện số ca nặng có hỗ trợ hô hấp là 3.153 ca (ngày 16.11 là 2.216 ca), trong đó số ca đang thở máy xâm lấn là 505 ca. Số ca tử vong ngày 16.12 là 65 ca, tăng gần gấp đôi so với ngày 16.11 (35 ca).

    Trước thực trạng số ca nặng gia tăng và biến thể Omicron nguy cơ xâm nhập, một mặt vừa chuẩn bị bệnh viện dã chiến (BVDC), TP.HCM cũng sẵn sàng các trung tâm hồi sức. Để đảm bảo nhân lực cho hoạt động chống dịch, UBND TP.HCM vừa có kiến nghị Bộ Y tế chi viện 1.000 bác sĩ và 2.000 điều dưỡng, cần nhân lực hồi sức – cấp cứu để phân bổ cho các trung tâm hồi sức. Các BV ngoài tiếp nhận F0 thì chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị thuốc, đặc biệt là có phương án chuẩn bị ô xy vì cả nước đang trong giai đoạn căng thẳng và nhu cầu rất cao.

    Bấm link để đọc bài viết nguồn tại đây

    https://thanhnien.vn/tp-hcm-xi…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!

  • 05:57:00 18/12/2021 Rút ngắn thời gian tiêm nhắc vắc xin Covid-19

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, để tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản, từ khuyến cáo của Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và kinh nghiệm sử dụng vắc xin của các nước, Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19, đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021, và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian; rà soát kỹ và tổ chức tiêm vét, đảm bảo tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều.

    Về tiêm liều bổ sung vắc xin Covid-19, ngày 17.12, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 10722/BYT-DP (Công văn 10722) gửi sở y tế các tỉnh, thành hướng dẫn. Theo bộ này, liều bổ sung tiêm cho các đối tượng là người từ 18 tuổi trở lên, trước hết bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2, 3 mũi tùy theo loại vắc xin) bao gồm: người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng;… người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của Hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V. Loại vắc xin bổ sung cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA.

    Bấm link để đọc bài viết nguồn tại đây

    https://thanhnien.vn/rut-ngan-…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!

  • 05:45:00 18/12/2021 Mới nhất: Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại như thế nào?

    Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

    Đối với những địa phương đã đạt được độ bao phủ vaccine cao cần rà soát kĩ càng và tổ chức tiêm vét, đảm bảo tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vaccine.

    Về việc tiêm liều bổ sung vaccine phòng Covid-19:

    – Đối tượng: Người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine), gồm:

    + Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng…

    + Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vaccine của hãng Sinopharm hoặc vaccine Sputnik V.

     Bấm link để đọc bài viết nguồn tại đây

    https://kenh14.vn/moi-nhat-bo-…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!

  • 05:45:00 18/12/2021 Thuốc trị COVID-19 vẫn bán ‘núp lùm", ngụy trang trong chai thủy tinh

    Tại nhà thuốc L.C. (quận 1, TP.HCM) khi được hỏi thuốc trị COVID-19, nhân viên nhà thuốc cho hay các F0 điều trị tại nhà sẽ được bán thuốc theo đơn, tuy nhiên các thuốc trong đơn chủ yếu là thuốc thông thường hỗ trợ điều trị triệu chứng như sốt, ho, sổ mũi.

    Nhà thuốc này giới thiệu cho chúng tôi các loại thuốc kháng sinh và kháng đông cho F0 dù đây là các loại “thuốc kê đơn”; chưa kể nhân viên bán thuốc khẳng định vẫn uống được, không ảnh hưởng gì!

    Một số các loại thuốc được giới thiệu như kháng sinh Augmentin có giá 19.000 đồng/viên, uống 7 viên, Medrol có giá 30.000 đồng/vỉ uống 7 ngày kết hợp với các loại thuốc khác sẽ âm tính sau 7 ngày!

    Một nhà thuốc lớn có tên T.P. ở quận 7 còn trực tiếp ra giá Molnupiravir 9,5 triệu đồng/hộp 40 viên và tư vấn “thuốc có tác dụng nhanh chóng”. Tuy nhiên nhà thuốc này chọn cách “không bán trực tiếp”, khách cần mua phải chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng trước, thuốc sẽ được giao đến tận nơi. Ngoài ra tiệm thuốc này còn chào hàng thuốc Favipiravir có giá 4,5 triệu đồng/hộp nhưng nói rằng công dụng kém hơn so với Molnupiravir!

    Một dược sĩ bán thuốc tại TP Thủ Đức nhìn nhận thời gian gần đây rất nhiều người đến ngỏ ý muốn mua các loại thuốc kháng virus và thừa nhận có hoạt động bán chui. “Một số nhà thuốc hiện nay nếu bán các thuốc đặc trị, thuốc kháng virus chủ yếu là bán chui, liên kết với bên ngoài, đa số là hàng xách tay, bán rất kín đáo” – dược sĩ này tiết lộ.

    Bấm link để đọc bài viết nguồn tại đây

    https://tuoitre.vn/thuoc-tri-c…

    Chia sẻ Copy linkĐã copy!