Bác sĩ c.ắt m.ắt hai mí qua hàng rào vì bị phong tỏa do COVID-19

Một phụ nữ ở Thượng Hải được bác sĩ lấy chỉ k.hâu từ thủ thuật c.ắt m.ắt hai mí tại cổng khu dân cư cô sinh sống bị phong tỏa COVID-19.

Một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ giấu tên đang làm thủ thuật đã gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc, với chủ đề “bác sĩ c.ắt m.ắt hai mí qua hàng rào” nhận được hơn 140 triệu lượt xem trên nền tảng Weibo của Trung Quốc.

Cuộc PTTM của người phụ nữ được thực hiện vào giữa tháng 3. Cô đã trải qua một cuộc PT c.ắt m.ắt hai mí, tạo nếp gấp ở mí mắt để đôi mắt trông to tròn hơn.

Một phụ nữ được bác sĩ lấy chỉ k.hâu từ thủ thuật c.ắt m.ắt hai mí tại cổng khu dân cư của mình trong vụ khóa cửa Covid-19 ở Thượng Hải. Ảnh: SCMP Artwork

Nhưng khi đến thời điểm tháo chỉ k.hâu của người phụ nữ vào tuần trước, khu dân cư của cô ấy đã bị phong tỏa do các nhà chức trách cố gắng hạn chế sự lây lan của coronavirus trong thành phố.

Tờ báo The Paper có trụ sở tại Thượng Hải đưa tin rằng bác sĩ Zhou Zhaoping, người đã thực hiện PT cho người phụ nữ, nói rằng ông “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc thực hiện thủ thuật theo cách như vậy.

Ông nói: “Các vết k.hâu sẽ rất khó loại bỏ nếu chúng ta để nó quá lâu và thậm chí có thể gây ra s.ẹo”.

Khi sử dụng các loại chỉ k.hâu không thấm hút, chúng sẽ được loại bỏ sau khi vết thương có cơ hội lành lại. Trong hầu hết các trường hợp, phải mất khoảng một tuần để các mô kết nối và tạo thành cầu nối giữa hai mép vết thương. Khi mô đã lành hoàn toàn, các vết k.hâu có thể được gỡ bỏ. Vết thương sẽ tiếp tục lành sau khi các mũi k.hâu được loại bỏ. Khi vết khâu lưu lại trên da quá lâu, nó có thể dẫn đến s.ẹo thêm.

Thượng Hải đang bị phong tỏa do đợt bùng phát dịch Covid-19.

Ban đầu Zhou đề nghị gửi cho người phụ nữ một hộp dụng cụ p.hẫu th.uật để cô ấy có thể nhờ một người hàng xóm k.hâu lại cho cô ấy. Sau khi người phụ nữ không tìm được ai để giúp đỡ, Zhou quyết định đi đến khu dân cư của cô ấy và tự mình làm việc đó ở cổng vì anh ta không được phép vào trong khi phong tỏa.

Zhou yêu cầu người phụ nữ đặt cằm của mình lên thanh chắn của khu phức hợp để giúp khuôn mặt ổn định và giữ yên trong quá trình loại bỏ.

“Thật không dễ dàng để lấy chỉ kh.âu từ thủ thuật c.ắt m.ắt hai mí khi đứng vì tay tôi sẽ run, vì vậy tôi yêu cầu cô ấy giữ cằm trên cổng để giữ yên”, anh nói. “Nhân viên bảo vệ ở cổng đã theo dõi chúng tôi, nhưng cả hai chúng tôi đều có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và cả hai đều đeo khẩu trang, vì vậy tôi nghĩ rằng rủi ro là thấp”.

Thượng Hải, một trung tâm tài chính với 26 triệu cư dân, đã bị chia đôi sau khi một đợt bùng phát COVID-19. Những người sống ở phía đông sông Hoàng Phố đã bị cấm rời khỏi nhà của họ, trong khi việc phong tỏa kéo dài 5 ngày đối với những người sống ở phía tây sông sẽ bắt đầu vào ngày 1/4.

Thành phố đã ghi nhận 4.381 trường hợp COVID-19 không triệu chứng và 96 trường hợp có triệu chứng vào 28/3./.