Bé gái lớp 2 bị gãy 6 chiếc răng sau giờ học, bố mẹ yêu cầu nhà trường bồi thường gần 300 triệu đồng

Sự việc này xảy ra ở huyện Qiongzhong, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Xiao Qiong, năm nay 8 tuổi, đang là học sinh lớp 2 của một trường tiểu học quản lý khép kín ở địa phương.

Trường của Xiaoqiong là một ngôi trường được đánh giá cao ở Qiongzhong với mô hình quản lý khép kín. Học sinh không chỉ học ban ngày mà nhà trường còn trông cả buổi tối, rất phù hợp với các gia đình bận rộn.

Trên thực tế, mô hình này hiện đã được nhiều trường tiểu học và trung học áp dụng và cũng được nhiều phụ huynh săn đón vì nó có thể đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhưng chính vì là quản lý khép kín nên trách nhiệm của nhà trường càng cao hơn. Đặc biệt, sự an toàn và bảo mật của học sinh cần được lưu ý mọi lúc, mọi nơi.

Theo camera an ninh ghi lại cô bé đã bị ngã xuống cầu thang tại trường.

Vào buổi chiều xảy ra vụ tai nạn của Xiaoqiong, các học sinh đi xuống hành lang lớp học sau giờ học như thường lệ, nhưng học sinh tiểu học rất hiếu động và háo hức lao xuống cầu thang. Xiaoqiong đứng không vững nên đã bị xô đẩy, ngã xuống cầu thang và gãy mất 6 chiếc răng.

Xiaoqiong miệng đầy máu bật khóc khiến thầy hiệu trưởng vô cùng hoảng hốt và đã nhanh chóng thông báo cho phụ huynh của Xiaoqiong đến trường hỗ trợ đưa cô bé đến bệnh viện điều trị. May mắn thay, dù bị gãy mất 6 chiếc răng nhưng các bộ phận khác trên cơ thể cô bé đều không bị tổn thương, Xiaoqiong đã được xuất viện sau một thời gian điều trị.

Xiaoqiong nhanh chóng được sơ cứu và đưa đi bệnh viện.

Mặc dù trẻ vẫn đang thay răng nhưng chiếc răng gãy của Xiao Qiong đã là răng mọc rồi, không thể nào mọc lại được nữa, chỉ có cách là dùng phương pháp phẫu thuật và chi phí không hề nhỏ.

Sau khi xác định, chi phí y tế và cấy ghép răng sau này của Xiaoqiong đã tiêu tốn gần 70.000 nhân dân tệ (hơn 243 triệu đồng). Đây cũng là một khoản chi phí khá lớn đối với cha mẹ Xiaoqiong.

Vì cô bé đã thay răng nên bắt buộc phải làm phẫu thuật trồng răng, chi phí rất cao.

Do lúc đó khá hỗn loạn, vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân khiến Xiaoqiong bị ngã, và trên thực tế cũng không có bên thứ ba nào đứng ra chịu trách nhiệm nên cha mẹ của Xiaoqiong đã kiện nhà trường ra tòa, yêu cầu nhà trường phải bồi thường. Cha mẹ cô bé yêu cầu mức bồi thường là hơn 80.000 nhân dân tệ (gần 300 triệu đồng).

Các khoản mà cha mẹ Xiaoqiong yêu cầu bao gồm chi phí y tế sau này, chi phí điều trị, quỹ an ủi tinh thần, chi phí đi lại và phí thẩm định. Theo các quy định của Luật Tố tụng Dân sự và các tranh chấp trách nhiệm pháp lý, những chi phí này đều hoàn toàn hợp lý.

Bố mẹ của bé gái đã kiện nhà trường ra tòa yêu cầu bồi thường gần 300 triệu đồng.

Mặc dù trẻ nhỏ thường hiếu động và khó tránh khỏi các tai nạn thông thường. Tuy nhiên, do là trường quản lý khép kín nên càng phải có trách nhiệm trong vấn đề này. Do đó, tòa án cho rằng nhà trường có lỗi vì đã buông lỏng quản lý, giáo dục và bảo vệ học sinh chưa tốt.

Vì vậy nhà trường phải chịu trách nhiệm bồi thường. Cuối cùng, tòa án đã ủng hộ yêu cầu của cha mẹ cô bé, đồng thời yêu cầu nhà trường phải bồi thường đầy đủ cho Xiaoqiong khoản thiệt hại tương ứng hơn 80.000 nhân dân tệ.