Bé gái thất lạc gọi nhưng mẹ không thưa, ngày đoàn tụ mới rõ sự tình

Thấy mẹ trên chuyến đò đi ngang qua trong lúc chờ bố nuôi làm giấy khai sinh, bé gái gào khóc gọi mẹ, nhìn theo bóng mẹ khuất xa dần. 

Bé gái gào khóc gọi nhưng không thấy mẹ thưa

Chị Huỳnh Hoa Lan bị thất lạc mẹ từ lúc mới 7-8 tuổi. Trong ký ức, chị chỉ nhớ mang máng mình sinh 1975, quê ở huyện Phú Giáo (Bình Dương). Ngoài ra, chị Lan nhớ mình có 1 chị gái lớn hơn 10 tuổi, tên ở nhà là Lùn và một cậu em trai biệt danh là Cu Rớt.

Chị gửi thư đăng kí tham gia chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” với hi vọng sớm đoàn tụ với gia đình

Nhớ lại tuổi thơ cơ cực, chị Lan kể bố bỏ 4 mẹ con đi theo người khác, mẹ chị gồng gánh nuôi mấy miệng ăn không nổi, đành gửi chị Lùn đi chăn trâu thuê, còn 2 em nhỏ theo mẹ đi làm lơ xe.

Chị Lan bộc bạch: “Khoảng năm 1980-1981, một hành khách trên chuyến xe nói mẹ cho em Cu Rớt với điều kiện viết giấy cam đoan ‘không nhận lại con". Mẹ cũng gửi tôi đi nhiều chỗ nhờ nuôi nhưng nhớ quá nên lại đem về. Sau này, tôi được gửi cho bà Bảy Sớt nuôi rồi bà lại gửi tôi cho ba nuôi hiện tại là ông Huỳnh Văn Bách. Tôi không nhớ tên khai sinh mẹ đặt là gì, còn tên bây giờ là do ba nuôi đặt cho.

Hạnh phúc vỡ òa sau 30 năm thất lạc

Đến khoảng 1982-1983, ba nuôi dắt tôi đi làm giấy khai sinh. Trong lúc đứng ủy ban ăn bánh chờ ba, tôi thấy một chiếc xe chạy ngang qua và thấy mẹ đứng trên đó. Thế nhưng, gọi thế nào mẹ cũng không thưa, từ đó về sau tôi không thấy mẹ nữa.

Lớn lên, tôi có quay về nơi từng sống để tìm mẹ nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Trong khi, ký ức của tôi dần dần mờ nhạt nên không có thông tin gì”. 

Ngày gặp lại mới hiểu rõ sự tình

Hiện tại sau 27 năm thất lạc, chị Lan đã có chồng và 2 cô con gái. Anh Trung (chồng chị Lan) nhiều lần thấy vợ khóc vì nhớ gia đình, luôn mong ngóng đến ngày đoàn tụ. Thế rồi, hai vợ chồng quyết định gửi thư đến chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” để tìm thân nhân.

Cuộc đoàn tụ bất ngờ sau 30 năm thất lạc

Hóa ra ở một nơi xa, mẹ chị là bà Tư Sánh và một người chị là chị Thủy cũng tìm con, em mỏi mắt. Sau gần 30 năm xa cách, chị Lan mới được gặp lại r.uột th.ịt, được mẹ ôm vào lòng.

Ba mẹ con ôm chầm lấy nhau sau hàng chục năm xa cách

Bà Tư Sánh (mẹ của chị Lan) kể lại: “Hồi đó khổ lắm, tôi không có nhà cửa, đất đai gì cả. Ba nó có vợ nhỏ, lúc đó tôi đang mang thai, đi gặt lúa thuê rồi sinh ra 1 đứa con gọi nó là thằng Cu Rớt. Tôi vẫn nhớ gương mặt đứa con gái thất lạc của mình, nó có đôi mắt bồ câu, đôi lông mi cong đẹp. Nó giống chị nó lắm!”.

Một nách 3 con, người mẹ lam lũ phải đành đoạn đem cho con đi cho. Cả cuộc đời bà Tư Sánh sống trong khổ cực, mãi đến khi gần đất xa trời mới có nhà cửa, bữa ăn đàng hoàng.

Còn chị Thủy (chị gái của chị Lan) hiện đang sống ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Năm đó chị đi chăn trâu về thì không thấy cả hai đứa em đâu nữa.

Vì không thể nuôi con nên bà Tư Sánh đành đem con đi cho

Qua chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” xác định, chị Huỳnh Hoa Lan chính là con gái ruột của bà Tư Sánh. Khi ở với mẹ chị tên là Loan (tên ở nhà là Út).

Chị Lan mẹ mình làm nghề lơ xe, nhưng thực chất không phải như vậy. “Tôi dẫn nó đi lên đi xuống xe đò suốt nên nó tưởng tôi đi lơ xe. Thực ra không phải như vậy, tôi dẫn nó đi tìm ba của nó thôi”, mẹ chị giải thích.

Anh Đoàn Văn Võ chính là Cu Rớt hồi nhỏ

Đặc biệt, ông Tám Đề ở Bến Cát, Bình Dương xem tập phát sóng này của chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” phát hiện cháu nuôi mình chính là Cu Rớt (tên hiện tại là Đoàn Văn Võ). Ngoài ra, ông Đề kể thêm, Võ có một người chị đi chăn trâu cho ông, mẹ Võ không đủ khả năng nuôi con nên cho Võ đi. Võ sau đó được người chị của ông Đề nuôi nấng.

Ở gia đình mới, Võ được mọi người yêu thương như r.uột t.hịt. Giống như chị Lan, Võ nhiều lần đi tìm mẹ đẻ mà không có tin tức gì. Nhờ có chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, gia đình bà Tư Sánh có cơ hội đoàn tụ sau hàng chục năm chia cách, niềm vui nhân đôi khi cùng lúc tìm được cả 2 người con thất lạc./.

Bảo Thoa