Các con Phi Nhung nghẹn ngào trong lễ thả đèn hoa đăng tưởng nhớ mẹ

Trong lễ thả hoa đăng tưởng nhớ Phi Nhung trên sông Thu Bồn (Hội An), ai nấy cũng đều vỡ òa khi các con của cố ca sĩ khóc thương vì nhớ mẹ.

Vào lúc 19 giờ ngày 16/12 vừa qua, gia đình, người thân và bạn bè đồng nghiệp đã tổ chức lễ tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung trên dòng sông Thu Bồn (Hội An). Ngay khi những ngọn đèn hoa đăng đầu tiên được thả xuống, những người có mặt nơi đây cũng như khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ đều xúc động không kìm được nước mắt.

Những chiếc đèn hoa đăng mang tên Phi Nhung được thả xuống dòng sông Thu Bồn – Hội An. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Đã gần 3 tháng trôi qua thế nhưng, sự ra đi của cố ca sĩ Phi Nhung vẫn chưa nguôi ngoai trong lòng người ở lại. Ngày cố ca sĩ Phi Nhung lìa xa cõi tạm, hàng triệu khán giả xót thương cho số phận người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh, ra đi khi vẫn còn bao ước nguyện, khi còn chưa gặp được người cháu ngoại của mình.

Cố ca sĩ Phi Nhung ra đi để lại bao nỗi tiếc thương. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Trên trang cá nhân, quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung – Diễm Phạm đã đăng tải hình ảnh chuẩn bị cho buổi lễ tưởng niệm đầy trang trọng. Bởi ai cũng biết, thuở sinh thời Phi Nhung rất thích những điều đẹp đẽ, chỉn chu.

Quản lý của cố ca sĩ Phi Nhung cùng gia đình, người thân chuẩn bị lễ tưởng niệm. Ảnh: FB Dziem Pham
Ai nấy đều tất bật chuẩn bị cho buổi lễ thả đèn hoa đăng trông đẹp đẽ nhất. Ảnh: FB Dziem Pham

Cả đời Phi Nhung đã dành trọn vẹn cho nghệ thuật, hơn hết là chăm lo chu đáo cho các con mà không hề toan tính. Với tấm lòng nhân ái, bao dung ấy, trong lễ tưởng nhớ, khán giả đều gửi gắm lời ước nguyện bình an đến cố ca sĩ qua từng chiếc đèn hoa đăng. Ánh sáng lấp lánh, rực rỡ trên dòng sông Thu Bồn hệt như vầng hào quang mà Phi Nhung tỏa ra ở một cõi vĩnh hằng nào đó.

Những ngọn đèn hoa đăng được thả trên sông Thu Bồn sáng rực cả một góc trời. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Từng dòng người ghé qua, trên gương mặt ai nấy đều không che giấu hết nỗi đau đớn khôn nguôi. Người người đều đặt những chiếc đèn hoa đăng với đủ sắc màu thả trôi trên sông Thu Bồn tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Trong đêm tối tăm ấy, con sông đã mang ánh sáng hoa đăng đi khắp muôn nơi, tỏa sáng cả một góc trời.

Những ngọn đèn hoa đăng mang theo lời gửi gắm bình an đến cố ca sĩ. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Hơn bất cứ ai, các con của cố ca sĩ Phi Nhung chính là những người đau khổ nhất. Trên dòng sông Thu Bồn của Hội An cổ kính, hai người con gái nuôi là Tuyết Nhung – Thiêng Ngân cùng cậu em đồng nghiệp Duy Zuno đã cùng cất lên những thanh âm trong trẻo thể hiện những bản nhạc bất hủ của Phi Nhung lúc sinh thời.

Cả ba người đều không kìm được nước mắt khi hát lại những ca khúc gắn liền tên tuổi Phi Nhung. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Thế nhưng, tiếng hát ấy lại còn kèm theo những tiếng nấc nghẹn ngào. Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt bé nhỏ của các con Phi Nhung, ai nấy cũng đều vỡ òa, đau xót. Ở một nơi phương xa nào đó, chắc có lẽ cố ca sĩ cũng không thể kìm được nước mắt.

Đôi mắt của Thiên Ngân – Tuyết Nhung đều nặng trĩu nỗi buồn đau. Ảnh: FB Phi Nhung Pham
Tiếng hát cất lên xen lẫn những tiếng nấc nghẹn ngào. Ảnh: FB Phi Nhung Pham

Ngay khi đoạn video ghi lại những khoảnh khắc của các con Phi Nhung được đăng tải trên fanpage chính thức của cố ca sĩ, khán giả đều bày tỏ sự xúc động: – “Cảm ơn các con. Mẹ Phi Nhung của các con chắc chắn cũng sẽ rất vui lắm khi thấy được những hình ảnh này”. – “Cách di chuyển, đánh nhịp trên micro của bé Thiên Ngân giống chị Phi Nhung quá. Em nhớ chị quá chị ơi!” – “Đây là những bài hát cô Phi Nhung đã từng trình diễn trước đây. Nghe mà mình không kìm được nước mắt. Dù đã ba tháng nhưng sao nỗi đau ấy vẫn như những ngày đầu”. – “Các con Phi Nhung và cậu trai đó chắc chắn sẽ được ban phước lành. Mãi thương nhớ Tịnh Bình”. – …

Bình luận của cư dân mạng khi nghe các con của Phi Nhung cất tiếng hát. Ảnh: TikTok Tưởng Nhớ Phi Nhung Cháu ngoại của cố ca sĩ Phi Nhung: “Con nhớ ngoại nhiều lắm”

Cố ca sĩ Phi Nhung ra đi đã gần 3 tháng, thế nhưng nỗi đau của các người con nuôi, đặc biệt là Thiêng Ngân và Tuyết Nhung vẫn chưa thể nguôi ngoai. Tiếng hát cất lên vẫn còn xen lẫn những tiếng nấc nghẹn ngào, đau đớn khiến người nghe cũng xúc động bùi ngùi theo. Với tình yêu thương sâu sắc dành cho người mẹ đã khuất, chắc chắn các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung sẽ được ban phước lành.!.