Cặp vợ chồng già U70 sinh con thứ cách con đầu lòng 40 tuổi

Một cặp vợ chồng già sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, là bà Điền Tân Cúc (67 tuổi) và ông Hoàng Duy Bình (69 tuổi) sung mãn chuyện yêu, tuổi tác đã cao nhưng hai ông bà vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên và sinh con gái đặt tên là Thiên Tứ, nghĩa là trời ban. Thiên Tứ kém chị gái 40 tuổi, kém cháu trai của hai ông bà năm nay vừa lên đại học khoảng 20 tuổi.

Cặp vợ chồng già thụ thai tự nhiên, sinh con gái đặt tên là Thiên Tứ.

Cô bé chào đời ngày 25/10/2019, nhưng truyền thông Trung Quốc gần đây mới biết tin và câu chuyện của hai ông bà đã gây sự chú ý của nhiều người, thậm chí những cặp vợ chồng hiếm muộn cũng đến xin bí quyết của hai người..

Bác sĩ sản khoa trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cũng tấm tắc khen sản phụ thụ thai tự nhiên và sinh con bình an là một kì tích.

Thời gian đầu, bà Điền không hay biết mình mang thai, đến khi sinh con thì cặp vợ chồng quyết định nuôi dưỡng và kiên trì cho con bú bằng sữa mẹ. Mỗi tuần, ông Hoàng không ngại lặn lội đường xa đến núi Phụng Hoàng mang nước suối về cho vợ uống.

Ông Hoàng hiện là một luật sư, cặp vợ chồng già tin tưởng có khả năng nuôi dạy con gái bé bỏng trưởng thành.

Bà Điền chia sẻ: ‘Mang thai con gái giống như tôi được hồi xuân, trẻ lại khoảng 20 tuổi. Sau khi mang thai, bệnh tim và bệnh huyết áp của tôi không thuốc vẫn khỏe’.

Cặp vợ chồng già thẳng thắn bày tỏ làm bố mẹ bỉm sửa khi tuổi đã cao là một việc vất vả, nhưng hai ông bà vẫn cảm thấy hạnh phúc khi sinh Thiên Tứ.

Cộng đồng mạng vô cùng quan tâm đến tuổi tác của cặp vợ chồng già sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dạy Thiên Tứ, bởi nếu đợi Thiên Tứ lên đại học thì hai ông bà cũng ở ngưỡng 90 tuổi. Thế nhưng, trước lo ngại này, ông Hoàng lại vui vẻ cho biết: ‘Tại sao phải suy nghĩ nhiều thế? Chúng tôi đủ sức gánh vác trách nhiệm nuôi con’.

Được biết, hai ông bà đã sớm bàn bạc với họ hàng, nếu cặp vợ chồng già không may qua đời thì sẽ có người đứng ra chăm sóc và nuôi dạy Thiên Tứ nên người.