Chú rể "hoa mắt" vì bị "500 anh em" nhà gái chặn: Lấy vợ vất vả quá

Cưới xin là một trong những chuyện hệ trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Tùy theo phong tục của từng vùng miền mà nghi thức cưới hỏi sẽ được diễn ra bằng những cách khác nhau.

Giống như chú rể trong clip dưới đây, dù bị nhà gái xếp hàng chắn trước cầu thang nhưng anh vẫn cố gắng bằng mọi giá luồn lách qua để lên phòng đón cô dâu của mình.

Chú rể “đứng hình” trước hàng chục người nhà gái đứng chặn ở cầu thang. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)

Cụ thể, tài khoản TikTok N.V.T đã chia sẻ lại đoạn clip chú rể vượt qua “cửa ải đón dâu” độc nhất vô nhị của nhà gái kèm dòng trạng thái: “Chú rể đón cô dâu theo phong tục địa phương”.

Qua đoạn video có thể thấy, khi chú rể cùng đoàn nhà trai tới đón dâu thì “500 anh em” nhà gái đã xếp hàng từ chân cầu thang lên đến tầng 2. Trong số đó, các thanh niên trai trang đứng chắn cứ như thể là người yêu cũ của cô dâu, dùng hết sức để đẩy chú rể đi xuống.

Chú rể quyết tâm vượt qua thử thách để rước được cô dâu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)
Hội nhà gái không hề có ý định giãn ra để chú rể đi lên. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)

Dù nhiều lần bị nhà gái đẩy nhưng chú rể vẫn không hề tỏ thái độ khó chịu. Có lẽ vì rất yêu cô dâu nên anh cùng hội bạn của mình đã rất cố gắng để có thể vượt qua thử thách này. Cuối cùng sau một hồi luồn lách, chú rể cũng lên được tầng 2 nơi cô dâu đang chờ. Thoát khỏi “ải đón dâu” đặc biệt từ gia đình nhà vợ, chú rể đã nở nụ cười mãn nguyện. Vậy là tiếp theo, anh có thể thuận lợi đón nàng về dinh rồi.

Chú rể bị đẩy xuống dù đã cố hết sức vùng lên. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)
Dù bị thử thách khá căng, chú rể vẫn không tỏ ra khó chịu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Nhiều người cho rằng, thử thách này với chú rể là điều hết sức bình thường, cứ xem như đây là cách giúp hôn lễ trở nên huyên náo hơn. Nhiều ông chồng từng trải cũng cho biết, khi cưới vợ họ còn mệt hơn chú rể này rất nhiều.

Chú rể được những người bạn của mình giúp đỡ vượt qua thử thách của nhà gái để rước được cô dâu về. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)
Cuối cùng chú rể đã lên được tầng 2, nơi cô dâu đang chờ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)
Anh chàng nở nụ cười hạnh phúc khi vượt qua được thử thách của nhà gái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok N.V.T)

Tuy nhiên cũng có một số ít ý kiến cho rằng, thử thách của nhà gái là hơi quá. Đặc biệt, khi trên cầu thang còn có cả trẻ nhỏ thì hành động chen lấn có thể gây nguy hiểm cho các bé. Hơn nữa, nếu chẳng may chú rể giận bỏ về mất thì người khổ nhất vẫn là cô dâu mà thôi.

– “Đón được cô dâu hết cả hơi, chúc mừng hạnh phúc anh chị”

– “Phong tục vui thôi nhưng đừng lạm dụng quá lại đâm ra mất hay”

– “Chú rể bất lực lắm rồi nhưng không làm được gì”

– “Vậy mới trân trọng vợ nè. Chỗ mình dễ quá. Đi lấy chồng cảm thấy mất giá ghê”

– “Tội chú rể, lấy vợ mệt thế này à”

– “Vui thì chưa thấy chỉ thấy nguy hiểm cho các em nhỏ đứng trên cầu thang”

Tập tục cưới xin ở nhiều vùng miền của Việt Nam thường rất khác nhau. Có những nơi nhà gái chẳng cần thử thách gì, chú rể cứ thế mà rước cô dâu về nhà một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, rất nhiều nơi đưa ra các “cửa ải” để rước dâu khiến chú rể “toát mồ hôi hột” giống như trường hợp trên.

Trước đó, dân tình cũng từng xôn xao với màn thử thách chú rể ở Hải Dương uống hết 25 chén rượu được đặt trên 25 bậc cầu thang. Nhìn thấy những chén rượu đầy đang chờ đợi, chú rể cũng tỏ ra khá bối rối. May thay, anh được những người bạn chí chí cốt giúp đỡ xử lý hết rất nhiều chén rượu.

25 chén rượu đặt trên cầu thang khiến chú rể “hoa mắt”. (Ảnh: VTC)
Chú rể phải vất vả mới vượt qua được thử thách của nhà gái. (Ảnh: VTC)

Riêng phần chú rể một mình cân 9 chén rượu và ăn hết một đĩa chanh muối ớt mới đón được cô dâu. Ai cũng đùa may cho chú rể là nhà cô dâu chỉ có 2 tầng chứ 4 tầng thì chắc ngủ luôn. khỏi đám cưới. Màn thử thách này của nhà gái sau đó cũng gây ra nhiều tranh cãi.

May mắn chú rể đã được những người bạn của mình giúp đỡ. (Ảnh: VTC)

Vẫn biết nếu có thử thách khi đón dâu thì đám cưới sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, vui vẻ hơn. Nhưng, nếu làm quá thì mọi việc sẽ không còn vui nữa. Vì thế, các gia đình khi gả con gái hãy cân nhắc về những thử thách dành cho chú rể nhé!

Đất nước Việt Nam chúng ta có 54 tỉnh thành với rất nhiều các anh em dân tộc cùng chung sống. Vì thế, văn hóa cưới hỏi cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Có những vùng miền có tục lệ thử thách chú rể rất khó khăn như câu chuyện trong bài viết trên.

Tuy nhiên chúng ta hãy nhớ rằng vui thôi đừng vui quá, đừng tạo nên những “cửa ải” khó khăn khi rước dâu khiến các chú rể cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới cô dâu trong ngày trọng đại. Nếu chẳng may nhà trai giận bỏ về thì lúc ấy cô dâu sẽ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất đấy!