Cuộc sống hiện tại của Siu Black sau 9 năm rời showbiz

Gần 1 thập kỷ sau ồn ào vỡ nợ, bị chủ nợ truy đuổi, Siu Black sống cuộc đời bình yên, ngoại hình cũng có nhiều thay đổi.

Nữ ca sĩ Siu Black sinh năm 1967 tại Kon Tum và là người dân tộc Ba Na. Ngay từ trẻ, cô đã tích cực tham gia các phong trào ca hát của học sinh, sinh viên và sớm sở hữu giọng hát đầy nội lực.

Với vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp, Siu Black nổi tiếng khi theo đuổi dòng nhạc rock và có phong cách biểu diễn đầy máu lửa, tự tin trước đám đông. Ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, giọng ca 6x được phong danh là “họa mi núi rừng”.

Siu Black từng là một giọng ca đình đám

Không chỉ có những sản phẩm âm nhạc ghi dấu ấn tên tuổi, từng tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát đầy hoành tráng… Siu Black còn từng đắt show làm giám khảo các cuộc thi ca hát trên truyền hình.

Tuy nhiên đến năm 2013, thông tin cô làm ăn thua lỗ đến mức vỡ nợ gây xôn xao trong dư luận. Có thời điểm, Siu Black vừa đi diễn vừa bị chủ nợ bao vây dưới khán đài.

Trong giai đoạn sóng gió, ca sĩ Em Muốn Sống Bên Anh Trọn Đời phải tạm “ở ẩn”. Đến khi mọi chuyện tiền bạc được giải quyết ổn thỏa, cô mới đi hát trở lại nhưng sức hút không được như xưa.

Vài năm trở lại đây, Siu Black sống chủ yếu sống ở quê Kon Tum và thỉnh thoảng lên TP.HCM để diễn. Năm nay cô đã bước vào độ tuổi 55 và mắc một số bệnh như cao huyết áp, khớp, tiểu đường…

Không thể làm những công việc quá nặng nhọc, song cô vẫn phụ giúp 2 cậu con trai và 2 con cô dâu việc trông cháu, nấu nướng hay cắt rau cho heo những lúc rảnh rỗi.

Được biết, những lúc chưa dịch bệnh, mỗi tháng Siu Black đều đi hát ở 2,3 nhà thờ và nhận những show phù hợp ở TP.HCM với mức thu nhập ổn định.

Gần đây, họa mi núi rừng tham gia chương trình Rock Việt với vai trò HLV và nhận được nhiều sự chú ý cũng như ủng hộ từ người yêu nhạc.

Cuối năm ngoái, Siu Black thừa nhận đang gặp khó khăn về kinh tế vì ở nhà phòng chống dịch quá lâu. Trong năm ngoái, Siu Black cũng đã vay số tiền 700 triệu từ nguồn vay của nhà nước để xây nhà.

Cô giải thích rằng, do con út đến độ tuổi lấy vợ, muốn về ở với mẹ nên Siu Black cố gắng vay mượn để hoàn thành nhà riêng chứ không thể ở ké nhà chị gái như trước kia.

Mỗi tháng, Siu Black vẫn cố gắng xoay xở để trả cả tiền gốc và tiền lãi, cô cho rằng phải mạo hiểm thì mới có nhà để ở và sẽ trả nợ từ từ.

Siu Black kể, cô trồng bầu, mướp, cải và vài loại rau trong vườn nhà và ăn cơm rau là chính. Năm ngoái, nữ ca sĩ xây 3 chuồng dự định nuôi heo nhưng chỉ 2 chuồng có heo, chuồng còn lại đang trống: “Heo giống rất khó mua, ở Kon Tum không có, tôi thường phải ra Pleiku hoặc xa hơn”.

Tình cờ, Siu Black kể mọi chuyện cho Quang Cường (bầu sô của Quang Hà) và Quang Hà nghe: “Hai người mới bảo sẽ livestream hát và chia sẻ điều này biết đâu khán giả sẽ ủng hộ để tôi có đàn lợn để nuôi. Thú thật, tôi “lúa” lắm, chẳng biết gì về công nghệ. Báo cáo với bạn, sau buổi livestream, tôi được khán giả ủng hộ để mua 15 con heo. Quang Cường và Quang Hà góp thêm một con nữa, tổng cộng là 16 con cho chuồng thứ 3.

Phần mình, làm sao tôi hết tha thiết với âm nhạc? Ở Kon Tum, tôi không có nhiều nơi để hát. Bị dồn nén lâu ngày nên khi được cầm mic, tôi bung hết mọi thứ ra. Những bài ấy chẳng lạ gì với mình cả nhưng tôi cứ hát như lên đồng. Hồi 72 kg, tôi hát máu lửa thế nào thì bây giờ còn 54 kg tôi vẫn hát đúng như thế, đủ biết tôi dồn nén lâu thế nào”.

Vài năm trở lại đây, Siu Black sinh sống chính ở quê nhà

Ông bầu Quang Cường giúp Siu Black đứng trên sân khấu kiếm tiền trang trải cuộc sống, trả nợ, cũng là một cách giúp cô khuây khoả. Anh dùng mối quan hệ của mình giới thiệu cho người chị sa cơ nhiều show hát, hoặc “kéo” chị hát chung Quang Hà, chia cát xê sòng phẳng. Ông bầu Quang Cường đối xử khéo léo với Siu Black, tránh làm chị tổn thương. Đó là sự tử tế bằng tình người chứ không phải bằng sự thương hại.

“Nhiều người phán xét về chuyện nợ nần của Siu. Tôi thì không. Đối với tôi và Hà, chị vẫn là người chị đàng hoàng trong mắt tôi. Chúng tôi luôn bên chị”, Quang Cường nói.