Đãng trí bỏ quên điện thoại trong tủ lạnh, phát hiện ra lợi ích bất ngờ

Đãng trí bỏ quên điện thoại trong tủ lạnh, cô gái trẻ phát hiện ra lợi ích hữu hiệu mà không phải ai cũng biết.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về một cô gái do đãng trí nên đã để quên điện thoại của mình ở trong tủ lạnh. Những tưởng sẽ gây h.ại cho thiết bị công nghệ, nào ngờ được các chuyên gia cũng như nhà phân phối thiết bị điện tử khen tới tấp.

Theo dân công nghệ, nếu đặt điện thoại vào tủ lạnh đúng cách sẽ giúp máy hạ nhiệt khi xảy ra tình trạng quá nóng, cải thiện tốc độ truy cập internet hay mất kết nối Wifi.

Bỏ quên điện thoại trong tủ lạnh, ai dè phát hiện công dụng bất ngờ

Hạ nhiệt điện thoại

Điên thoại nóng lên là tình trạng thường gặp của đại đa số người dùng thiết bị trong trường hợp sử dụng quá lâu hay bật nhiều ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, điện thoại dễ nóng hơn vào mùa hè do chúng còn hấp thụ thêm một lượng nhiệt lớn từ môi trường. Hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến các linh kiện bên trong điện thoại, máy hoạt động không ổn định, độ bền không cao, c.hập m.ạch và ng.uy hi.ểm nhất là ch.áy n.ổ.

Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy cho điện thoại vào tủ lạnh theo đúng các bước dưới đây để không gặp sự cố hi hữu.

Điện thoại khi được bỏ vào tủ lạnh đúng cách sẽ đạt hiệu quả tốt

Đầu tiên, tắt thiết bị trước khi cho vào tủ lạnh. Đặc biệt, không cho điện thoại vào tủ lạnh ngay khi đang quá nóng bởi việc thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây h.ư h.ỏng hoàn toàn. Tiếp theo, dùng giấy bọc kín điện thoại trong nhiều lớp, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn tháo lớp giấy và sử dụng bình thường.

Một vài người nghĩ rằng để điện thoại vào ngăn đá sẽ hiệu quả hơn, nhưng thực tế đây là một quan niệm sai lầm. Được biết, nhiệt độ ở ngăn mát đã đủ tiêu chuẩn để giúp thiết bị hạ nhiệt nhanh hơn nhiệt độ phòng.

Điện thoại đang nóng ran không nên cho vào tủ lạnh

Cải thiện tốc độ truy cập mạng

Thông thường, việc mất kết nối Wifi là do chip thu sóng Wifi của điện thoại nằm ở mặt lưng máy, gần nơi tản nhiệt của CPU. Do đó, khi sử dụng điện thoại tần suất cao, cột thu sóng Wifi sẽ bị nóng lên rồi ngưng hoạt động hẳn. Đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập mạng chậm, tệ hơn là không thể bắt được mạng.

Không nên cho điện thoại vào ngăn cấp đông

Để “cấp cứu” tạm thời cho thiết bị của bạn, thao tác tương tự như các bước đặt điện thoại vào tủ lạnh đã nêu ở trên.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng mẹo này nếu điện thoại liên tục gặp trường hợp nóng ran hay mất kết nối mạng. Hãy mang ngay đến các cửa hàng bảo hành, sửa chữa chuyên dụng để có thể giải quyết vấn đề triệt để nhất./.

Bảo Thoa