Đặt 1 miếng gừng lên rốn trước khi ngủ, tỉnh dậy sẽ thấy 3 thay đổi kỳ diệu

Sử dụng 1 lát gừng đặt lên rốn trước khi ngủ, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích, nhất là 3 thay đổi kỳ diệu này.

Gừng là một loại gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở ngăn bếp của mọi nhà. Gừng không những làm giảm bớt mùi của thực phẩm, thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng. Ngoài ra, gừng còn là một vị thuốc quý trong kho tàng y học dân gian mà mỗi người có thể vận dụng để tự chữa bệnh cho mình.

Y học hiện đại đã nghiên cứu, chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc và phát hiện thêm nhiều tác dụng quý của củ gừng. Gừng là vị thuốc có tác dụng ôn tán nên thường được phối hợp với Cam thảo và Đại táo, dùng nhiều trong các bài thuốc có nhiều vị thuốc đắng lạnh và nê trệ để điều hòa tính chất vị thuốc đó. Ngoài ra tùy theo hình thức sử dụng, gừng có nhiều công dụng khác nhau.

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh Phế, Tỳ, Vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn, ôn trung, cầm nôn, tiêu đàm, giải độc. Công dụng chữa cảm mạo phong hàn, n.ô.n và buồn n.ô.n do tỳ vị hư hàn, r.ố.i l.o.ạ.n tiêu hóa, ti.ê.u c.h.ả.y, chữa ho do ngoại cảm phong hàn hoặc ho lâu ngày do viêm phế quản cấp, mạn tính. Giải đ.ộ.c Bán hạ, Nam tinh và cua cá.

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội) cho biết, củ gừng có tác dụng chữa bệnh nhờ chứa thành phần tinh dầu, tinh bột, chất cay. Gừng có tác dụng làm ấm, hồi dương, chống lạnh… nhờ những công dụng tuyệt vời của nó mà có đến 70% các đơn thuốc Đông y đều có vị gừng.

Đã quá quen thuộc với củ gừng, nhưng bạn đã biết tận dụng gừng đúng cách?

Có một cách dùng gừng cực kỳ hiệu quả đó là: Dùng một lát nhỏ gừng đắp vào rốn trước khi đi ngủ, sáng hôm sau ngủ dậy cơ thể sẽ gặt hái những thay đổi đáng mừng. Theo y học Trung Quốc, trên rốn có huyệt Thần Khuyết, huyệt này có thể liên kết với 12 tĩnh mạch và 5 cơ quan n.ộ.i t.ạ.n.g trong cơ thể. Đặt gừng vào rốn là một cách rất tốt để có thể loại bỏ độ ẩm và khí lạnh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng bệnh tốt hơn.

Đặt gừng lên rốn rồi đi ngủ, sáng hôm sau cơ thể sẽ nhận được những sự thay đổi nào?

Trị v.i.ê.m r.u.ộ.t, thúc đẩy tiêu hóa, giảm táo bón

Có câu nói “Muốn trường thọ, hãy sạch ruột”. Nghĩa là muốn sống lâu thì đường ruột phải khỏe mạnh, phải thường xuyên thải độc cho đường ruột. Để làm được điều đó, bạn có thể đặt một miếng gừng lên rốn và dùng băng dính cố định miếng gừng lại.

Như vậy trong suốt một đêm ngủ, dinh dưỡng trong gừng sẽ thông qua rốn đi vào cơ thể, giúp thông k.i.n.h m.ạ.c.h, bổ d.ạ d.à.y, thúc đẩy nhu động ruột và giúp tiêu hóa tốt hơn. Cách này sẽ tránh táo bón, t.i.ê.u c.h.ả.y, giúp ruột hoạt động trơn tru, điều trị các triệu chứng của viêm ruột.

Xua tan cảm lạnh, giảm đau bụng k.i.n.h

Gừng có tác dụng làm ấm, hồi dương, chống lạnh… do đó nếu đặt một miếng gừng lên rốn trước khi ngủ sẽ rất tốt để xua đuổi cảm lạnh và giải cảm, tác dụng chữa đau bụng k.i.n.h… bởi tính ấm của gừng sẽ khiến t.ử c.u.n.g có cảm giác ấm áp, không xảy ra tình trạng ứ đọng m.á.u k.i.n.h vì thế sẽ tránh được cảm giác đau do k.i.n.h ng.u.y.ệ.t.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến chúng ta ngủ ít và ngủ khó hơn. Mất ngủ thực sự rất n.g.u.y hi.ể.m, nó có thể là nguyên nhân gây trầm cảm, rối loạn lo âu, stress, ti.m m.ạ.c.h và thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh K. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể đặt một lát gừng mỏng lên rốn.

Mùi thơm và khí ấm của gừng sẽ đả thông k.i.n.h m.ạ.c.h, làm thư giãn cơ thể, kích thích các dây t.h.ầ.n k.i.n.h và từ đó giúp chúng ta đi vào giấc ngủ ngon hơn, ngủ sâu hơn suốt cả đêm.

Lưu ý khi dùng

Ngoài dùng gừng đắp vào rốn, bạn cũng có thể duy trì thói quen uống đều đặn 1-2 cốc trà gừng mỗi ngày để có tác dụng thông xoang, long đờm, ngăn ngừa bệnh vặt.Gừng tuy là loại gia vị tốt nhưng không nên dùng nhiều vì có thể sinh t.o.é.t m.ắ.t, chảy nước mắt sống.

Người có t.ạ.n.g nóng, hay l.ở mi.ệ.n.g, t.á.o b.ó.n… cũng không nên tiêu thụ gừng vì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Ngoài ra, gừng hư thối cũng có thể tạo ra đ.ộ.c tố vì vậy không nên dùng. Đặc biệt, khi dùng không nên gọt vỏ củ gừng mà chỉ nên rửa sạch dưới nước kẻo làm mất tác dụng quý báu của nó.!.