Huỳnh Hoa: Từ huyền thoại bánh mì "cắt cổ" ở Sài Gòn, chị chị em em vượt khó ngờ đâu nay lại tan vỡ vì "trà xanh"?

Mấy ngày nay, dân mạng khắp nơi đều không ngừng xôn xao vì “drama” giữa bánh mì Huỳnh Hoa (thương hiệu đã quá quen thuộc với người Sài Gòn) và bánh mì Bà Huynh (thương hiệu mới khai trương, được cho là tách riêng từ bánh mì Huỳnh Hoa. Từ chuyện “chia tay” cho đến “drama trà xanh” đều được quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết rằng thương hiệu bánh mì này còn có cả một… huyền thoại.

Cùng nhau vượt qua khó khăn, 2 bà Huynh – Hoa gây dựng nên thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Sài Gòn

Vào khoảng năm 1989, 2 người phụ nữ Huynh – Hoa đã cùng nhau mở một tiệm bánh mì ở Ngã Sáu Phù Đổng (Quận 1). Dần dà, người Sài Gòn biết đến thương hiệu bánh mì Huynh Hoa, sau đó đọc chệch thành Huỳnh Hoa và người ta cũng hay nhắc đến với cái tên này nhiều hơn.

Nhắc đến bánh mì Huỳnh Hoa, có lẽ không chỉ người dân Sài Gòn mà khách du lịch ở nhiều nơi khác, thậm chí là rất nhiều vị khách nước ngoài cũng biết tới. Người ta còn hay đùa rằng đây là hàng bánh mì “cắt cổ” bởi mức giá cao hơn rất nhiều so với các hàng khác. Thế nhưng bù lại, chiếc bánh mì rất đầy đặn, có rất nhiều loại nhân, từ pate, thịt nguội, xá xíu cho đến chà bông, dưa góp…

Có kẻ khen, cũng không phải là không có người chê, ấy thế nhưng, có lẽ do phù hợp với khẩu vị của phần đông thực khách nên bánh mì Huỳnh Hoa được rất nhiều người yêu thích. Bởi vậy, suốt hơn 30 năm qua, tiệm bánh mì này vẫn luôn đông khách. Có thể nói rằng, chuyện xếp hàng mua bánh mì ở đây đã trở nên quá quen thuộc.

(Ảnh: @quynhu.joyn)

Bà Huynh (trái) và bà Hoa (phải)

“Drama trà xanh” bùng nổ, bánh mì Huỳnh Hoa bất ngờ “chia tay”, thương hiệu mới ra đời

Chỉ mới hôm qua (15/12) thôi, một thương hiệu mới là bánh mì Bà Huynh bất ngờ ra đời. Theo fanpage cùng những tấm biển được đặt tại tiệm bánh mì này thì bà Huynh – 1 trong 2 người tạo nên bánh mì Huỳnh Hoa huyền thoại đã tách ra riêng. 

Theo đó, trên fanpage chia sẻ rằng: “Bánh mì Ô môi đã không còn hương vị như trước. Bởi vì hai người đã chia tay. Bà Hoa đã lấy tất cả cửa hàng và thương hiệu Huỳnh Hoa. Còn Huynh sẽ làm lại thương hiệu bánh mì Ô môi bà Huynh”.

Bánh mì Bà Huynh vừa khai trương vào ngày 15/12 vừa qua

Cũng theo chia sẻ của anh A (giấu tên) – người được cho là đang giữ công thức của bánh mì Huỳnh Hoa: “Ngày xưa khi hai người còn quen nhau lúc còn khốn khó, họ đã bán bánh mì ở ngay ngã 6 Phù Đổng rồi. Sau này khi công việc kinh doanh thuận lợi thì cơ ngơi riêng, tiệm đàng hoàng. Lúc bánh mì Huynh Hoa – bây giờ người ta hay nói trại đi là Huỳnh Hoa đấy, nổi tiếng là vào năm 2003.

Lý do xảy ra sự việc này là vì bà Hoa đã cặp với một người đàn ông khác, bây giờ người đó cũng chính là Founder (chủ mới) của Huỳnh Hoa. Đẩy bà Huynh về Gò Vấp và thoả thuận giao lại cho bà Huynh số tiền hơn 1 tỷ đồng. Hiện tại, bà Hoa đang kinh doanh với người đàn ông đó”.

Sau những thông tin này, dân tình ở khắp nơi bỗng càng quan tâm hơn tới cả bánh mì Bà Huynh lẫn bánh mì Huỳnh Hoa. Ở cả 2 tiệm, khách đến mua, shipper đến xếp hàng chờ đông nghịt, tạo nên một hiện tượng được rất nhiều người quan tâm cả ở bên ngoài lẫn trên mạng xã hội.

Hiện tại, sau khi bánh mì Bà Huynh tạm đóng cửa để nâng cao công tác phòng chống dịch thì bánh mì Huỳnh Hoa vẫn tiếp tục đón rất nhiều lượt khách.

https://kenh14.vn/huynh-hoa-tu-huyen-thoai-banh-mi-cat-co-o-sai-gon-chi-chi-em-em-vuot-kho-ngo-dau-nay-lai-tan-vo-vi-tra-xanh-20211216175729149.chn