Lỡ tay nấu mặn đừng vội thêm nước, cho thứ này vào nồi giúp khắc phục tức thì, món ăn càng tròn vị

Để làm giảm vị mặn của món ăn, bạn có thể tham khảo một trong các mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng khoai tây

Bạn hãy lấy khoai tây sống, cắt thành lát mỏng rồi bỏ vào nồi canh hoặc súp bị mặn. Để khoai trong đó ít nhất 15 phút. Những lát khoai tây có thể hút muối rất hiệu quả. Sau đó bạn chỉ cần vớt khoai tây ra và nêm nếm lại xem vị của món ăn đã phù hợp chưa.

Dùng giấm hoặc nước chanh tươi

Một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh tươi sẽ giúp trung hòa vị mặn của món ăn. Lưu ý, với những món ăn có sữa, bạn không nên dùng cách này vì dưới tác dụng của giấm/chanh sữa sẽ bị kết tủa, làm thay đổi mùi vị của món ăn.

Dùng cà chua

Nếu không có chanh và khoai tây, cũng có thể sử dụng cà chua cắt lát dày cho vào món ăn và ngâm trong đó từ 15 đến 20 phút. Cà chua có thể giúp để làm giảm vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, cà chua sẽ không hiệu quả bằng những phương pháp trên vì loại quả này chỉ có vị chua dịu nhẹ.

Lòng trắng trứng giúp hút vị mặn của món ăn

Đối với các món canh, món súp nấu bị mặn, bạn có thể lấy lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt, không cần đánh tan, đổ trực tiếp vào nồi và để sôi khoảng 5 phút. Vị mặn sẽ giảm đi nhiều. Tuy theo lượng đồ ăn bạn nấu mà sử dụng lượng lòng trắng cho phù hợp.

Mật ong giúp làm dịu vị mặn

Bạn có thể sử dụng mật ong cho một số món ăn. Vị ngọt thanh của mật ong sẽ giúp món canh, mọt súp bớt mặt và có vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể dùng đường thay thế cho mật ong. Lưu ý, chỉ nêm một lượng đường/mật ong vừa phải, cho vừa khẩu vị, không nên nêm quá nhiều sẽ khiến món ăn đổi vị.

Dùng nước

Đối với những món canh, món súp, món kho có nước, nếu bị mặn thì bạn có thể cứu nguy bằng cách thêm nước. Thêm nước một cách từ từ và nêm nếm xem món ăn đã vừa miệng chưa. Có thể nêm thêm một số loại gia vị cần thiết khác như bột ngọt, tiêu, ớt bột để đảm bảo món ăn thơm ngon.