Mẹ bảo luộc ngao để nấu canh cho ngọt nước nhưng cô con gái lại làm ngay một hành động khiến ai xem xong cũng "tức phát điên"

Ngao là một trong những món ăn vô cùng quen thuộc trên mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Bên cạnh nhiều món phức tạp như sốt bơ, xào me… thì các gia đình thường làm theo cách đơn giản hơn như nấu canh chua ngọt, nấu với rau mồng tơi… Chỉ cần luộc ngao, lấy nước và tách phần ruột rồi cho nguyên liệu vào nấu, không có gì quá phức tạp cả. Ấy thế nhưng mới đây, khi được mẹ bảo luộc ngao để nấu canh, một cô nàng lại có hành động khiến ai cũng “tức điên”…

Mẹ bảo luộc ngao để nấu canh cho ngọt nước nhưng cô con gái lại làm ngay một hành động khiến ai xem xong cũng “tức phát điên”

Ai từng nấu món này thì chắc chắn sẽ biết rằng phần nước ngao vô cùng quý bởi nó mang lại độ ngọt cho nồi canh. Sau khi luộc ngao, phần nước cần được giữ lại còn ngao thì vớt riêng ra để tách vỏ rồi cho vào nấu.

Ấy thế mà chẳng hiểu đãng trí thế nào, cô nàng trong clip lại đổ hết nước luộc ngao đi, chỉ giữ lại phần ruột. Nhìn cảnh này, ai cũng dở khóc dở cười, “tức phát điên” nhưng cũng phải bật cười trước hành động đãng trí này:

– Giờ thì làm sao cho nồi canh ngọt nước đây.

– Rồi xong, nhận ra có gì đó sai sai thì quá muộn rồi.

– Nhanh trí đổ nước vào luộc lần nữa cho ngọt canh.

Không biết khi mẹ phát hiện ra việc này thì sẽ phản ứng thế nào nhỉ? Đừng ai đãng trí như vậy nữa nhé, nấu ăn thì tập trung một chút kẻo toang nồi canh ngao đấy!

Nguồn: TikTok @thuy_linh_sneaker

https://kenh14.vn/me-bao-luoc-ngao-de-nau-canh-cho-ngot-nuoc-nhung-co-con-gai-lai-lam-ngay-mot-hanh-dong-khien-ai-xem-xong-cung-tuc-phat-dien-20220104155707527.chn