Miền Bắc mùa nồm, mẹ chồng trải quần áo khắp nhà vì lo con dâu té

Hậu Tết Nhâm Dần, thời tiết tại miền Bắc có nhiều thay đổi. Trong đó, điều khiến bà con nơi đây cảm thấy kh.ó chịu và “á.m ả.nh” nhất đó chính là hiện tượng nồ.m ẩ.m. Thế nhưng, cũng nhờ hiện tượng thời tiết đặc biệt này, không ít câu chuyện đẹp đã được chia sẻ.

Thời tiết nồ.m, trời ẩm ướt chính là n.ỗi kh.ổ không của riêng ai khi sống ở miền Bắc. (Ảnh: Phan Dương)

Một cô gái đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội, chia sẻ về khoảnh kh.ắc chiếc cầu thang được l.ó.t đầy qu.ần á.o, chăn màn cũ. Ban đầu, nhiều người cảm thấy kh.ó hiểu vì tình trạng b.ày bừ.a, quầ.n áo vứt tùm lum như vậy. Tuy nhiên, sau khi biết được câu chuyện phía sau hành động này, dân tình lại vô cùng ngưỡng mộ chủ nhân của bài viết.!

Đoạn video đang thu h.ú.t sự quan tâm của dân mạng. (Clip: TikTok N.T.N)

Thông thường hiện tượng n.ồm ẩ.m sẽ khiến cho không gian trong nhà xảy ra hiện tượng ư.ớt, s.àn hoặc tường “toát mồ hôi”. Nếu đi đứng xung quanh nhà không cẩn th.ận., gia chủ có thể t.é ng.ã lúc nào không hay. Thời gian này, các tha.i ph.ụ cũng nên cẩn thận, ngay cả khi di chuyển trong nhà để đảm bảo an toàn.!

Do vậy, mẹ chồng của cô gái trên đã sắp xếp qu.ần áo, đặt ở từ phòng con trai hướng xuống dưới nhà. Mục đích của bà là để con dâu đi lại thuận tiện, không trượt ng.ã do nền nhà ẩ.m ướ.t vì nồ.m ẩ.m. Được biết, chủ nhân đoạn clip đang có em bé và bố mẹ quan tâm, yêu thương hết mực, lo lắng từ những điều nhỏ nhất.

Dọc cầu thang, qu.ần áo được xếp lộ.n x.ộn nhưng hóa ra lại có chủ ý. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok N.T.N)

Ngay sau khi biết rõ nguyên nhân câu chuyện, dân tình đã không ngừng bình luận, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chủ bài đăng. Một số người còn nhẹ nhàng dặn dò bạn bè phải chú ý trong thời điểm thời tiết kh.ó chịu như hiện tại. Vài người khác ở miền Nam thì bày tỏ sự ngạc nhiên với hiện tượng đặc biệt, đang diễn ra ở khu vực phía Bắc.

Tài khoản D.T bình luận: “Chị ấy mang bầu, thời tiết lại nồm nên đi đứng có thể dễ tr.ơn trư.ợt, rất nguy hiểm. L.ó.t qu.ần áo thế này vừa tiện vừa s.ạch, chứ đi dép cũng ư.ớt hết thôi. Mình thay 4 đôi dép, chúng nó chung một số phận luôn. Hay chị dọn xuống tầng dưới đi ạ. Em là người không mang bầu mà đi cũng suýt n.gã mấy lần rồi, trơ.n lắm chị ơi. Các mẹ cũng nên c.ẩn th.ận nhé”.

Bạn Q.C chia sẻ quan điểm: “Ồ, miền Nam không biết được cảnh này là đúng rồi. Miền Bắc bây giờ cứ như là “xung quanh anh toàn là nước ei” ấy nhỉ? Không liên quan nhưng bạn có mẹ chồng xuất s.ắ.c quá, ghen tị nên mạn phép xin vía cưới chồng. Hihi”.

Dân tình chia sẻ quan điểm về câu chuyện trên. (Ảnh: Chụp màn hình/TikTok N.T.N)