Nam sinh mất tích ở TP.HCM học giỏi, không có biểu hiện bất thường

Theo lời kể của các bạn cùng nhóm, Nguyễn Văn Nghĩa không có biểu hiện bất thường trong thời gian qua. Nam sinh học ngành Công nghệ ôtô, có học lực giỏi.

Rạng sáng 15/2, người dân phát hiện thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường 13 (quận Bình Thạnh) và báo lực lượng chức năng.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an phường 13 và Công an quận Bình Thạnh phát hiện một ba lô chứa các vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) và một số tiền. Người thân nam sinh này đến kiểm tra và xác nhận chính là Nghĩa, mất tích hơn 3 ngày qua, khi từ Bình Định vào TP.HCM nhập học ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trao đổi với Zing, ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, thông tin nhà trường đang phối hợp với công an và gia đình để làm rõ nguyên nhân cái chết đau lòng của em Nghĩa.

“Từ lúc phát hiện em Nghĩa mất tích, nhà trường luôn đồng hành, túc trực chờ tin tức cùng với gia đình. Hiện, thi thể của Nghĩa đã được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa, công an đang khám nghiệm tử thi. Nhà trường sẽ có hình thức hỗ trợ cho gia đình em Nghĩa”, ông Thưởng nói.

Nghĩa có học lực tốt. Ảnh: NTCC.

Đại diện ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết tháng 8/2021, Nguyễn Văn Nghĩa trúng tuyển ngành Công nghệ ôtô, hệ chất lượng cao, giảng dạy bằng tiếng Anh. Học kỳ I, do ảnh hưởng của dịch bệnh, sinh viên học toàn bộ bằng hình thức online. Do đó, tân sinh vẫn ở địa phương, chưa vào TP.HCM nhập học.

Các giảng viên của khoa đánh giá Nghĩa học tốt. Kết thúc học kỳ I, em đạt loại giỏi với điểm trung bình đạt 8,6 (thang điểm 10) và 3,4 (thang điểm 4).

“Nhà trường đã trao đổi với một số bạn được phân chung nhóm học online với Nghĩa, các bạn đều nói quá trình học không thấy Nghĩa có biểu hiện bất thường và không có nhiều thông tin về em”, ông Thưởng nói thêm.

Đại diện nhà trường chia sẻ thêm, Nghĩa đã đăng ký ở ký túc xá và đóng 500.000 đồng giữ chỗ. Nhưng từ lúc đặt chân xuống Bến xe Miền Đông, Nghĩa chưa vào trường, cũng không đến lúc làm thủ tục vào ở ký túc xá.

Ngày 14/2, Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, chị họ của Nghĩa) có đơn trình báo gửi Công an phường 26, quận Bình Thạnh, về việc em trai mất tích.

Theo người thân, ngày 11/2, Nghĩa đi xe khách Tân Hoa Châu mang biển số 77B-024.57 từ Bình Định vào TP.HCM. Người nhà đã chờ để đón nhưng không tìm thấy em, số điện thoại của Nghĩa không liên lạc được.

Sau khi trích xuất camera tại Bến xe Miền Đông, Công an quận Bình Thạnh xác định nam sinh xuống xe khách tại đây lúc 4h38 ngày 12/2. Nghĩa lấy hành lý rồi đi về cổng số 5, đường quốc lộ 13. Tại camera ở cổng này, Nghĩa được một người đàn ông đội mũ bảo hiểm màu trắng chạy xe máy đưa đi rồi mất tích.

Một nguồn tin cho hay Công an phường 26, quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã xác định được tài xế xe ôm chở nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa rời khỏi Bến xe Miền Đông.

Công an phường này đã mời tài xế xe ôm lên lấy lời khai, điều tra vụ việc. Danh tính tài xế chưa được công an tiết lộ.