Netizen tranh cãi vì dàn "quái vật" chiếm hết slot vào Chung kết Rap Việt, còn đâu cơ hội cho "newbie"?

Khép lại 3 bảng đấu vòng 3 của Rap Việt mùa 2, 3 trong số 8 thí sinh bước vào Chung kết đã chính thức lộ diện bao gồm B-Wine, Blacka, VSoul. Đây đều là những rapper đã chơi rap lâu năm và có danh tiếng nhất định trong giới Underground. Trừ trường hợp của B-Wine hạ được Sol7 – người có hơn 10 năm chơi rap và là thầy của dàn rapper tài năng, chiến thắng của Blacka và VSoul hoàn toàn có thể được dự đoán từ trước.

B-Wine giành chiến thắng trước Sol7 ở bảng A với số phiếu bầu chọn suýt soát

Ngay khi biết thông tin về dàn thí sinh đấu ở bảng B, Karik, BinzRhymastic đều lo lắng khi “quái vật” Blacka từ team Wowy ra trận. Anh chàng đã từng làm giám khảo “chung mâm” với cả Rhymastic và Binz nên trình bắn rap cũng chẳng phải dạng vừa. Vừa thấy bảng đấu, khán giả đã biết luôn kết quả Blacka giành chắc suất vé vào Chung kết!

Blacka là thí sinh mạnh nhất trong bảng B Rap Việt. Netizen nuối tiếc khi Coldzy, T.C, Obito bị loại chỉ vì được xếp cùng bảng đấu với Blacka

Tương tự, ở bảng C, VSoul giành chiến thắng dễ dàng khi đấu với toàn “tân binh” như J Jade (team Wowy), Freaky (team Karik) và Shanhao (team Binz). 3 phần thi của dàn “newbie” đều để lại những dấu ấn bùng nổ, cho thấy sự lột xác sau thời gian được rèn luyện bởi các HLV. Tuy nhiên, chẳng ai có thể qua được màu sắc rap melody tự tạo giai điệu quá đặc trưng của VSoul.

VSoul giành chiến thắng dễ dàng khi bảng đấu toàn newbie

Khép lại tập 12 Rap Việt, một tài khoản đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm: “Sau tập này thiết nghĩ nên hạn chế cho những bạn đã có tên tuổi hoặc đã có kinh nghiệm rap lâu năm dự thi vì làm như vậy không khác nào giết chết tài năng trẻ”. Ý kiến này được rất nhiều người đồng tình.

Netizen tiếc nuối khi thấy các rapper trẻ tiềm năng bị loại chỉ vì rơi vào bảng đấu với các rapper lão làng

Thế nhưng bên cạnh đó, một bộ phận khán giả cũng cho rằng đây là sân chơi chung để giúp dàn rapper được nhiều người biết đến tài năng của mình. Nhờ tham gia Rap Việt, các rapper từ lâu sống trong “bóng tối” của giới Underground giờ đây mới có thể “bước ra ánh sáng”, được khán giả biết đến nhiều hơn.

Một bộ phận netizen cho rằng Rap Việt vẫn nên để các rapper có kinh nghiệm lâu năm tham gia chương trình để giúp họ có cơ hội được khán giả biết đến nhiều hơn

Ảnh: Chụp màn hình, Rap Việt