Nghe bảo ăn trứng vịt lộn xong nhất định phải bóp nát vỏ: Lý do là gì

Nghe bảo ăn trứng vịt lộn xong nhất định phải bóp nát vỏ, hành động này có ý nghĩa vô cùng bất ngờ đấy nhé.

Trứng vịt lộn (hột vịt lộn) là một món ăn được rất nhiều người yêu thích dù có một số không dám ăn vì nhìn nó có phần hơi… kinh dị. Thế nhưng nói gì thì nói, trứng vịt lộn vẫn được yêu thích, và còn được xem là một món ăn thử thách của du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Nếu thường xuyên ăn trứng vịt lộn, hẳn bạn đã từng được bố mẹ nhắc chuyện ăn xong nhớ bóp nát vỏ. Vừa mới đây, hội đam mê ăn uống lại được một phen xôn xao trước câu chuyện ăn trứng vịt lộn xong phải bóp nát vỏ. Có người đã từng nghe tới vấn đề này, có người chưa và lý do của nó thì vẫn là một “điều bí ẩn” mà rất ít người biết.

Thật ra, chuyện phải bóp nát vỏ trứng vịt lộn sau khi ăn thuộc về quan niệm của từng nơi, của từng gia đình… Nó liên quan tới câu chuyện “ăn trứng vịt lộn xả xui” mà mọi người thường nói hoặc một và khía cạnh về quan niệm khác.

Tuy nhiên, trong đó, một trong những yếu tố vô cùng thực tế mà ai cũng phải gật gù thừa nhận, đó là việc làm này sẽ giúp thuận tiện hơn cho việc thu dọn bởi nó tiết kiệm diện tích rác thải. Cụ thể, nếu ăn nhiều trứng vịt lộn mà không bóp nát vỏ, chúng ta sẽ phải sử dụng một túi rác khá lớn và ngược lại..

Thế nên từ nay, hãy tích cực thực hiện mẹo này khi ăn trứng vịt lộn bạn nhé!.