Người phụ nữ đến vì "rớt ra thứ kì lạ dài 10cm" trong kỳ "rụng dâu"

Đau bụng, mệt mỏi, cáu gắt, nhức cơ… trong những ngày hành kinh đã trở nên quen thuộc với nhiều chị em. Nhưng nếu gặp 1 c.ụ.c t.h.ị.t dài tới 10cm rơi ra từ âm đạo thì hiếm ai không sợ hãi.

Châu Minh Kính là 1 trong những MC được nhiều người yêu thích của chương trình y tế nổi tiếng Hồng Kông The Doctor Is So Spicy. Tại số phát sóng vào tuần trước, cô đã chia sẻ câu chuyện lạ trong kỳ kinh nguyệt của mình.

Cô cho biết, mình vốn là người có kinh nguyệt rất đều, chưa từng bị đau đớn khi hành kinh hay gặp phải bất kỳ rối loạn nào. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau khi cô sinh đứa con đầu lòng vào cuối năm 2019.

Cụ thể, ngày có kinh nguyệt đầu tiên khi đã làm mẹ của cô vô cùng đau đớn, khổ sở. Cô bị đau bụng dưới đến mức toát mồ hôi, cả cơ thể mỏi nhừ, chân tay không có sức lực. Cô Châu nằm không được mà ngồi cũng không xong, cơn đau hành hạ cô từ đầu giờ chiều đến tận 9 giờ tối.

Đến lúc đi tiểu thì cô bất ngờ phát hiện 1 cục máu đông màu đỏ thẫm, dày khoảng 2cm và dài 10cm rớt ra từ âm đạo. Hoảng sợ vô cùng, cô vội vàng chụp ảnh lại rồi gọi người nhà đưa đến bệnh viện.

Ảnh minh họa

Theo lời bác sĩ, đó không phải là 1 cục máu đông mà kết cấu là 1 c.ụ.c t.h.ị.t. Nghe đến đây, cô Châu ngẩn người ra vài giây rồi bất giác rùng mình lên sợ hãi. Bởi vì cô nghĩ rằng mình đã mắc ung thư hay bệnh gì rất nghiêm trọng nên mới gặp phải chuyện đáng sợ như vậy.

Hóa ra nó khá phổ biến ở phụ nữ sau sinh

Châu Minh Kính kể lại, bác sĩ lúc đó cũng bị sốc khi nhìn thấy bức ảnh chụp thứ rơi ra từ âm đạo của cô. Ông nói rằng dù không quá hiếm gặp nhưng ông chưa từng thấy trường hợp nào có kích thước lớn đến thế.

Thông thường, 3 kỳ kinh đầu tiên sau khi sinh con của phụ nữ sẽ có nhiều khác biệt với trước khi mang thai. Hiện tượng xuất hiện dị vật giống như c.ụ.c t.h.ị.t hay cục máu đông lớn khá phổ biến.

Ông giải thích rằng, đó có thể là cục máu đông hoặc bề mặt niêm mạc tử cung bị bong tróc do chưa kịp thích nghi sau hơn 1 năm chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt tạm dừng. Cũng có thể do nhau thai chưa được làm sạch hoàn toàn được cơ thể tống ra ngoài trong khi hành kinh.

Sau khi thực hiện các kiểm tra chuyên sâu, bác sĩ khẳng định sức khỏe của cô Châu hoàn toàn bình thường. Ngoài phần nhau thai đã được tống ra thì trong tử cung không còn sót lại chút nào. Ngay cả việc đau bụng kinh dữ dội cũng chỉ là thay đổi tạm thời sau khi sinh, sẽ dần thuyên giảm hoặc biến mất theo thời gian.

Bác sĩ cũng nhắc nhở các chị em, nhất là là chị em còn trẻ tuổi, mới sinh con lần đầu không nên quá lo lắng hay tự dùng thuốc khi gặp tình trạng tương tự. Nếu đau đớn đến không chịu được hoặc sau 3 kỳ kinh mà tình trạng vẫn không cải thiện thì hãy đến bệnh viện thăm khám.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Top Beauty, Metro UK