Người thân n.ạn nhân vụ máy bay r.ơi TQ đem đất về tưởng niệm

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc người thân của những nạn nhân xấu số vụ máy bay rơi Trung Quốc hôm 21/3 đã một ít đất từ hiện trường vụ rơi về nhà, coi như là đã đưa được thân nhân của mình về với gia đình mà rớt nước mắt.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc người thân của những nạn nhân xấu số vụ máy bay rơi Trung Quốc hôm 21/3 đã một ít đất từ hiện trường vụ rơi về nhà, coi như là đã đưa được thân nhân của mình về với gia đình mà rớt nước mắt. Không còn gì sót lại, chỉ có thể lấy đất thay người mà tưởng niệm.

Hơn 200 thành viên trong gia đình các nạn nhân đã đến địa điểm máy bay China Eastern Airlines gặp nạn

Những ngày này, trên tất cả các trang tin hay MXH Trung Quốc đều tràn ngập những hình ảnh và thông tin về vụ tai nạn máy bay Boeing 737 chở theo 132 người.

Ngay sau khi nhận được thông báo, gia đình các nạn nhân đã tập trung ở sân bay Quảng Châu chờ đợi thông tin về người thân của mình. Cũng chính nơi đây đã chứng kiến nỗi đau đớn khôn nguôi của những người ở lại.

Là sự xót xa cùng cực khi có tới 6 người thân cùng ngồi trên chuyến bay định mệnh ngày 21/3. Là sự bàng hoàng của người đàn ông trẻ khi nhận được tin dữ.

“Vợ tôi ngồi trên chiếc máy bay đó. Cô ấy năm nay mới 22 tuổi, chúng tôi vừa kết hôn được 5 tháng”.

Là nỗi bất hạnh của một gia đình khác khi người chồng khi nghe tin vợ mình gặp tai nạn.

“Tôi không cần gì cả, làm ơn hãy đưa vợ tôi về nhà….”.

Chị đã làm công việc này hơn 10 năm và lần nào cũng an toàn trở về. “Em chuẩn bị bay rồi” là dòng tin nhắn cuối cùng chị gửi cho anh, cũng giống như bao lần khác khi chị chào tạm biệt chồng để lên máy bay thực hiện công việc của mình. Chỉ tiếc là lần này là lần cuối chồng chị có thể nhận tin nhắn từ chị.

Trong số 132 gia đình đang ngồi ở sân bay chờ đợi tin tức của người thân, còn có một người cha tuyệt vọng gào khóc đưa điện thoại cho tiếp viên: “Cô xem này, 3 đứa con của tôi, chúng đáng yêu như vậy…”.

Mất đi 3 người con cùng một lúc, không thể tưởng tượng nổi ông ấy phải chịu nỗi đau đớn nhường nào. Những người ngoài cuộc như mình theo dõi vụ việc qua các phương tiện truyền thông báo chí đã thấy nhói lòng đến vậy thì người thân và bạn bè của các nạn nhân còn tuyệt vọng đến mức nào?

Đến bây giờ nhiều người mới nhận ra mới nhận ra, những lời nhắn đơn giản như “Con đáp máy bay rồi”, “Con đã đến nơi bình an”,… có ý nghĩa lớn thế nào với người thân của mình.

Những nỗ lực cuối cùng của các tổ bay khác dành cho MU5735

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã công bố một đoạn ghi âm dài 74 giây ghi lại cuộc hội thoại giữa nhân viên kiểm soát không lưu dưới mặt đất cùng nhiều cơ trưởng khác trên các máy bay ở gần MU5735 khi họ đang cố gắng hết sức liên lạc với chiếc máy bay gặp nạn.

Được biết, đoạn ghi âm dài gần 40 phút, trong 74 giây cuối cùng, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận Hàng không Dân dụng Chu Hải và các tổ bay vẫn đang nỗ lực kết nối với MU5735. Khi kiểm soát viên ở bộ phận không lưu dưới mặt đất nhận thấy sự bất thường của MU5735 mà phi hành đoàn không phản hồi, họ đã liên lạc với các tổ bay lân cận với chiếc máy bay xấu số yêu cầu sự trợ giúp.

Rất nhiều tổ bay gần đó đã tích cực gọi cho MU5735, thậm chí họ còn gọi đi ở tần số khẩn cấp 121.5: “Đông Phương 5735, Quảng Châu gọi cho bạn; Nam Phương 7654, xin hãy giúp đỡ liên lạc với Đông Phương 5735 ở tần số 120.35; Đông Phương 5735, Nam Phương 3764 ở 121.5 gọi”; “Đông Phương 5735, Thượng Hải 9256 ở 121.5 gọi”;…

Thế nhưng tất cả những gì họ nhận được chỉ là sự im lặng đến đáng sợ. Thậm chí, một đường băng ưu tiên ở sân bay Tây Giang gần đó cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng cho Đông phương 5735 nhưng chiếc máy bay đã không thể hạ cánh như dự định.

Tất cả những gì mọi người hi vọng là một lời hồi đáp “Xin hãy nói” từ Đông Phương 5735. Không một lời hồi đáp, hoàn toàn bặt vô âm tín…