Nhói lòng bé trai 3 tuổi theo mẹ lao công đi gom rác giữa đêm khuya

Do hoàn cảnh khó khăn không có người trông nom, bé trai 3 tuổi phải lang thang theo mẹ đi làm giữa đêm khuya tĩnh mịch.

Đoạn clip chỉ khoảng 16 giây ghi lại cảnh một người lao công vẫn miệt mài đẩy xe rác dù đã hơn 11h đêm khuya nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trên chiếc xe rác đầy ắp, nặng nhọc, những bước chân của người phụ nữ bỗng trở nên nhẹ nhõm hơn khi có một người bạn đồng hành đặc biệt: Đó là đứa con trai tầm 3 tuổi.

Clip: Bé trai khoảng 3 tuổi đạp xe theo mẹ đi làm giữa đêm khuya

Do hoàn cảnh khó khăn không có người trông nom, cậu bé phải lang thang theo mẹ đi làm. Mẹ thì đẩy xe rác, bé trai đạp xe theo sau từng bước, từng bước. Mẹ dừng em cũng dừng, mẹ đi em cũng đi như hình với bóng.

Bé ngoan không hề quấy hay khóc nhè đòi mẹ, bé chỉ lặng lẽ theo sau, cứ vô tư nô đùa hoặc đơn giản chỉ muốn ở gần, chờ đợi mẹ hoàn thành xong công việc để cùng về nhà.

Có lẽ vào hàng đêm, khi mẹ đẩy xe rác, bé trai đều ngoan ngoãn đạp xe theo sau như vậy. Người mẹ sẽ không cảm thấy cô đơn, bao nhiêu mệt nhọc, khó khăn của công việc vất vả đều tan biến hết khi nhìn thấy sự hồn nhiên của đứa con trai bé bỏng. Dẫu có đôi lúc sẽ có đôi chút sự xót xa vì chẳng thể lo cho con đủ đầy như những đứa trẻ khác.

Bé trai đi theo từng bước chân của mẹ khiến nhiều người xúc động.

Đoạn clip tuy ngắn nhưng đủ sức khiến nhiều người cảm thấy nhòe lệ. Dù còn nhỏ tuổi nhưng bé trai đã thương mẹ và hiểu chuyện vô cùng. Ngoài ra, chắc hẳn không ít trong số đó đã nhìn thấy chính tuổi thơ của chính mình, từng phải vất vả theo bố mẹ mưu sinh kiếm sống.

‘Có những đứa trẻ hiểu chuyện đến đau lòng".

‘Ngày xưa tôi còn ngồi trên thanh đẩy cơ các ông ạ. Mẹ đẩy đi Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Hàng Trống. Tuổi thơ dữ dội luôn".

‘Không ai sinh ra mà được chọn hoàn cảnh sống của mình cả. Cho dù thế nào phải biết trân trọng, tuy nghèo nhưng giàu tình thương yêu".

‘Cố gắng lên con để hiểu được nỗi vất vả của mẹ mà học hành cho thật tốt sau này trở thành người có ích và đền đáp cho mẹ nhé!".