NMIXX vừa ra mắt đã vướng nghi vấn "pha trộn" phong cách tiền bối

Ngày 22/2 vừa qua, JYP Entertainment đã “thả xích” cho MV đầu tiên từ tân binh NMIXX.

Bên cạnh những nhận xét khen ngợi, nhóm nữ này nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có khá nhiều cư dân mạng cho rằng girlgroup NMIXX đạo nhái concept của nhóm ATEEZ, đồng thời kết hợp nhiều phong cách khác nhau của các nhóm nữ nhà JYP.

NMIXX đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. (Ảnh: Twitter billlieoffcI)

Trên các diễn đàn mạng xã hội, fan của ATEEZ đang đồng loạt yêu cầu phía JYP lên tiếng về sự việc trên. Cụ thể, người hâm mộ cho rằng MV O.O của NMIXX đã sử dụng lại ý tưởng và thế giới quan trong các sản phẩm âm nhạc của ATEEZ. Họ đưa ra nhiều hình ảnh trùng lặp về không gian và phong cách trong các MV.

Hiện tại, hashtag về vấn đề này đang ở vị trí no.1 và no.2 trending của Twitter Hàn Quốc. Mặt khác, các fan của ATEEZ cũng khẳng định rằng họ chỉ tập trung vào việc chỉ trích JYP và không muốn tấn công NMIXX.

Các MV của ATEEZ và MV “O.O” của NMIXX sử dụng bối cảnh giống nhau. (Ảnh: FB Lạc Sâu Bích)

Ngay sau đó, cư dân mạng đã tìm kiếm lại hàng loạt MV của ATEEZ và họ nhận ra khá nhiều chi tiết nhóm nam sử dụng xuất hiện trong MV của NMIXX. Một số ý kiến của Knet trên các diễn đàn Theqoo và Pann như sau:

– Phải chăng là sản phẩm cùng 1 nhà sản xuất?

– Nếu như này thì mà không đạo thì khái niệm đạo nhái của mấy người là gì thế?

– JYP đã thấy và ăn cướp?

– Nói đạo Cướp biển vùng Carribean hay One Piece nghe còn có lí hơn chứ!

– Nếu nói đạo nhau thì mấy hình ảnh xe tăng, con tàu của các nhóm khác đều là đạo BLACKPINK với aespa hả?

Một số ý kiến của cư dân mạng Việt Nam. (Ảnh: Chụp màn hình FB Lạc Sâu Bích)

Không chỉ vậy, sau khi O.O được phát hành, nhiều người hâm mộ JYP còn nhận ra thấp thoáng hình ảnh của các nhóm nữ khác trong MV. Chẳng hạn như có ý kiến cho rằng âm thanh cũng như cách hát của NMIXX tương đồng Dalla Dalla (ITZY). Cư dân mạng còn cho

Phong cách của tân binh này khiến dân tình liên tưởng đến ITZY. (Ảnh: Chụp màn hình MV O.O)

Vẫn tưởng NMIXX sẽ đi theo phong cách girlcrush, nhưng trong MV lại có xuất hiện đoạn cả nhóm diện những bộ cánh lộng lẫy. Chi tiết này lại khiến khán giả liên tưởng đến TWICE. Không chỉ thế, có ý kiến còn cho rằng girlgroup mới này là Stray Kids phiên bản nữ. Thế nên, nhiều người hâm mộ đã đặt nghi vấn rằng liệu JYP có đang pha trộn concept của các nhóm khác trong công ty để tạo thành NMIXX.

Hình ảnh đậm chất “bánh bèo” và sến của NMIXX. (Ảnh: Chụp màn hình MV O.O)

Trước khi phát hành MV, công ty đã tự tin quảng bá tân binh này là All-Ace (7 vocal, 7 dance, 7 visual). Về visual của nhóm thì không phải bàn cãi, bởi từ trước đến nay JYP luôn khá “mát tay” khi tìm ra những gương mặt xuất sắc của giới K-pop. Trong đó, nổi bật nhất là vẻ ngoài đầy thu hút của Sullyoon.

Nhan sắc đầy ấn tượng của Sullyoon trong MV. (Ảnh: FB SULLYOONvn)

Ngoài ra, NMIXX còn được nhận xét là kế thừa kĩ năng vũ đạo của TWICE và ITZY. Trong MV, nhóm liên tục thể hiện những kĩ thuật và động tác khó. Tuy nhiên, âm nhạc của O.O lại bị chê là quá dồn dập, làm lãng phí vocal của các thành viên.

Chưa kể, phần nhạc của O.O như được ghép từ nhiều bản nhạc khác nhau. Sự pha trộn không liền mạch này khiến người nghe khó ngấm được ca khúc. Qua đó, nhiều ý kiến cho rằng JYP đang khiến cho NMIXX gặp phải nhiều dư luận trái chiều, thay vì được yêu mến ngay từ lúc debut như đàn chị TWICE.

Kĩ năng vũ đạo của nhóm được đánh giá cao. (Ảnh: SBS MTV)

MV gây tranh cãi chưa đủ, trang phục của NMIXX cũng bị vướng nghi án đạo nhái. Tài khoản Twitter friskmegooddd nổi tiếng với những thiết kế corset được biến tấu từ giày Nike đã lên tiếng về việc thành viên NMIXX mặc trang phục giống của họ làm ra,

“Tôi thiết kế cái này trong 3 năm và bọn họ hút được tận 13.000 like từ thiết kế của tôi, điều mà tôi gần như không thể đạt được” – phía nhà thiết kế cho biết.

Corset thành viên NMIXX mặc giống với thiết kế của friskmegooddd. (Ảnh: VKR) 
Fan khẳng định đây chắc chắn không phải sự trùng hợp. (Ảnh: VKR)

Sau khi bị tố đạo nhái, phía đơn vị sản xuất trang phục cho NMIXX đã chỉnh sửa bài đăng trên Instagram của mình. Dòng trạng thái được sửa lại thành: “Friskmegood tạo cảm hứng cho tôi”. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn chưa thỏa đáng với cách làm việc này và yêu cầu JYP đưa ra phản hồi chính thức.

Ngay sau khi ra mắt, MV debut của NMIXX đã thu hút sự chú ý của công chúng. Dù JYP đang thể hiện khá nhiều sự đầu tư, nhưng nhìn chung, sản phẩm này vẫn chưa tạo nên tiếng vang trên thị trường âm nhạc. Điều này khiến dân tình nghi ngờ rằng liệu NMIXX có đủ sức tạo nên cú hít lớn như TWICE và ITZY?