Angela Phương Trinh: 'Tôi và anh Cao Thái Sơn đang tìm hiểu nhau'

Angela Phương Trinh thấy rung động trước sự tâm lý, hiếu thảo của Cao Thái Sơn nên muốn xây dựng mối quan hệ tình cảm với anh.

 -Gần đây, chị và Cao Thái Sơn thường xuyên đăng tải những hình ảnh thân thiết, công khai bày tỏ tình cảm trên mạng xã hội. Chị gọi tên mối qu a n hệ này là gì?

– Với tôi, gặp lại anh Sơn sau 13 năm là duyên số. Chúng tôi lần đầu quen biết khi hợp tác đóng MV Yêu thương quay về năm 2009. Đến nay, cả hai hội ngộ nhờ sự kết nối của một số người bạn. Được mọi người tạo duyên, giờ có lẽ là lúc tôi cần giữ lấy số. Tôi và anh Sơn đang chính thức tìm hiểu. Cả hai thấy tâm đầu ý hợp ở nhiều mặt. Tôi cảm nhận anh là người sâu sắc, nội tâm, có thể tin tưởng và chia sẻ được.

Angela Phương Trinh và Cao Thái Sơn.

– Điều gì khiến chị nhận lời cầu hôn từ Cao Thái Sơn, hứa hẹn về tương lai dù tình cảm mới ở giai đoạn bắt đầu?

– Lúc đó tôi vui quá. Cảm xúc bất chợt khiến tôi nói ra những điều mình nghĩ một cách tự nhiên, chứ không suy tính sâu xa. Bây giờ xem lại những video đó, tôi cũng cảm thấy ngại. Nhưng tôi biết anh Sơn xứng đáng nhận được tình cảm yêu thương từ tất cả mọi người. Tôi nghĩ, nếu đúng là duyên số của mình, tôi sẵn sàng “đón thuyền” vào bờ. Bởi vì cả gia đình tôi, gia đình anh Sơn đều đang nhiệt tình “đẩy thuyền” chứ không riêng khán giả.

– Mối quan hệ giữa chị và mẹ của Cao Thái Sơn thế nào?

– Tôi nghĩ bác cũng nôn nóng, mong có nàng dâu và cháu nội lắm rồi. Trước khi gặp lại anh Sơn, tôi có tình cờ xem được một video anh chăm sóc mẹ. Tôi cứ tua đi, tua lại mãi vì cảm thấy có điều gì đó rất thân thuộc. Dù chưa gặp, tôi cảm nhận bác dễ gần và trong lòng thấy yêu quý bác.

Gần đây, tôi có dịp gặp bác ở ngoài thì thấy bác giống những gì tôi tưởng tưởng. Bác như người mẹ thứ hai của tôi vậy, luôn quan tâm và yêu thương tôi. Sau này, dù tương lai có đi đến đâu, tôi vẫn muốn được gọi bác là mẹ.

– Chị thích tính cách nào ở Cao Thái Sơn?

– Anh Sơn tâm lý, chu đáo với tất cả mọi người chứ không riêng gì tôi. Điều đó khiến tôi có cảm giác ấm áp và bình yên. Anh cũng không kém phần khôi hài nên lúc nào tôi và cả nhà cũng được cười sảng khoải. Những ai chưa từng gặp anh Sơn có thể nghĩ khác. Nhưng nếu đã gặp rồi, họ sẽ không nỡ lạnh lùng với anh ấy đâu.

– Cách đây 5 năm, khi quy y, chị từng tuyên bố buông bỏ chuyện t ìn h á i. Hành động lúc này của chị có vẻ đang m â u th u ẫn với điều đó?

– Tôi ăn chay trường suốt 5 năm và cũng trong 5 năm đó, tôi không hề yêu đương hay đi quá giới hạn với ai. Có lẽ việc ăn chay đã hỗ trợ rất nhiều, giúp tôi thông suốt, nhẹ nhàng và thoải mái. Nhưng duyên là của trời cho. Nếu gặp người thương mình, hiếu thảo với cha mẹ, tôi vẫn có thể yêu một lần nữa. Chuyện đó cũng bình thường mà.

Angela Phương Trinh (thứ ba từ phải sang) bên các thành viên trong gia đình Cao Thái Sơn.

– Một số khán giả cho rằng mối quan hệ này thực chất là chiêu trò quảng bá cho sản phẩm hợp tác giữa chị và Cao Thái Sơn. Chị giải thích thế nào về điều này?

– Hiện tại, tôi hay anh Sơn đều không có dự án nghệ thuật nào cả. Tôi cũng không muốn giải thích về chuyện tình cảm mà chỉ muốn tận hưởng, hết mình với nó.

– Chị nghĩ gì khi lâu lắm mới xuất hiện trước truyền thông nhưng lại ‘gây sốt" bởi chuyện đời tư thay vì các thông tin về hoạt động nghệ thuật?

– Cuộc sống hiện tại của tôi ngập tràn hạnh phúc. Tôi được sống, đón nhận những điều tích cực, tận hưởng tình yêu thương từ gia đình, bạn bè và khán giả. Bên cạnh đó, tôi có thêm anh Sơn chia sẻ, bầu bạn và chỉ dạy những điều mới. Vì thế, tôi chẳng còn bận tâm đến thứ gì nữa. Khi thông tin về chúng tôi được lan truyền, tôi cũng suy nghĩ nhưng anh Sơn bảo: “Em cứ yêu đời, hạnh phúc, ăn chay và làm việc tốt”. Tôi chỉ muốn bản thân, anh Sơn và mọi người đều vui vẻ chứ không mong cầu gì hơn.

– Cuộc sống của chị thế nào trong 5 năm vắng bóng?

– Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời để chuyên tâm tu tập, tạo dựng ba nhà hàng chay cùng gia đình. Thực ra, tôi cũng nhận được rất nhiều lời mời tham gia phim ảnh, nhưng tôi từ chối vì chưa tìm thấy vai diễn nào phù hợp. Thỉnh thoảng, tôi cũng hợp tác làm đại sứ cho một số nhãn hàng uy tín để đỡ nhớ nghề. Thật lòng, tôi cũng mong ngày trở lại nhưng nếu có tái xuất, đó cũng là những dự án hấp dẫn để không phụ lòng trông đợi của khán giả.

Phương Trinh tận hưởng cuộc sống bình yên khi rời showbiz.

– Chị thấy bản thân thay đổi ra sao khi quyết định ăn chay trường và tu tập Phật pháp?

– Từ khi được hiểu đúng chánh Pháp và có duyên ăn chay trường, tôi học được bài học về lòng biết ơn. Tôi luôn tin vào luật nhân quả và áp dụng giáo lý nhà Phật vào đời sống. Tôi nghĩ, mình phải thật vất vả, kiếm đồng tiền chân chính thì mới biết quý trọng sức lao động và chịu chia sẻ, giúp đỡ những người khác.