Sau kỳ "dâu", phụ nữ uống 5 loại nước này sẽ giảm cân, ngừa bệnh

Phụ nữ đến ‘ngày dâu" đều mất vài ngày mệt mỏi, khó chịu, nếu bạn biết nắm bắt cơ hội, sau ‘ngày dâu" là thời gian vàng để giảm cân.

Trên thực tế, do thời gian ngay sau ‘chuỗi ngày dâu", quá trình ti.ết n.ội t.iết t.ố estrogen của phụ nữ diễn ra mạnh mẽ nhất, đồng thời hàm lượng progesterone cũng tăng nhanh nên trong thời kỳ này, chất b.éo trong cơ thể phụ nữ sẽ bị tiêu hao ở mức độ nhất định.

Phụ nữ uống thêm 5 loại nước này sau ‘chuỗi ngày dâu" sẽ giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời còn có lợi cho sức khỏe thể chất.

1. Trà lá sen

Lá sen được biết đến rộng rãi nhờ khả năng hỗ trợ giảm b.éo vô cùng hiệu quả. Đặc biệt uống nước lá sen sau khi ‘ngày dâu" có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường đ.ốt m.ỡ.

Bởi lá sen chứa nhiều loại ancaloit lipid có tác dụng p.hân h.ủy chất béo trong cơ thể và đ.ào th.ải ra ngoài một cách mạnh mẽ. Chất kiềm trong lá có thể bám mạnh và dày đặc trên thành r.uột của cơ thể, tạo thành một lớp màng cách ly chất b.éo, ngăn chặn quá trình hấp thụ và tích tụ chất béo.

Ngoài ra, lá sen còn chứa một số các dưỡng chất như nuciferin, vitamin C, axit citric có tác dụng giúp loại bỏ lượng m.ỡ trong m.áu, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm b.éo, trà lá sen còn giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần, giúp bạn dễ ngủ và có giấc ngủ sâu hơn, hiệu quả hơn so với khi sử dụng tâm sen. Đồng thời, lá sen khô còn giúp ổn định huyết áp, chữa được các bệnh như ti.êu ch.ảy, s.ốt x.uất h.uyết, b.ăng h.uyết, chảy m.áu cam, đau nhức mắt, mụn nhọt…

2. Nước táo gai

Uống nước táo gai thường xuyên không chỉ có thể cải thiện sự thèm ăn, ngăn ngừa chứng k.hó t.iêu mà còn có tác dụng giảm cân. Trong ‘ngày dâu", do cơ thể s.uy n.hược, khí huyết kém, trong người bạn có thể tích tụ một số “rác thải. Sau khi sạch k.inh, nếu uống nước táo gai, các chất axit trái cây có trong nó có thể cải thiện sinh lực của r.uột và đẩy nhanh quá trình đ.ốt cháy chất b.éo. Tuy nhiên táo gai có tính axit cao nên không uống khi bụng đói. Nửa giờ sau bữa ăn, ngâm một cốc nước táo gai và uống để giảm cân.

3. Nước dâu ngô

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, uống nước râu ngô không chỉ hỗ trợ giảm cân tốt, mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Phụ nữ sau khi hết ‘ngày dâu" nên thường xuyên uống nước râu ngô.

Nước râu ngô chứa hàm lượng calo rất thấp, lại nhiều chất dinh dưỡng có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu điển hình như chất vitamin, một số chất vi lượng thực vật… Những chất dinh dưỡng này sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa trong quá trình trao đổi chất và đ.ào t.hải năng lượng dư thừa ra bên ngoài cơ thể. Từ đó, giúp bạn nhanh chóng đ.ào t.hải đ.ộc tố, cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Ngoài ra, trong nước râu ngô cũng chứa hàm lượng vitamin K nhất định. Chất vitamin K có công dụng hỗ trợ đ.ông m.áu, ngăn ngừa tình trạng m.ất m.áu. Sử dụng nước râu ngô thường xuyên sẽ hỗ trợ điều trị bệnh s.ỏi th.ận, s.ỏi bà.ng q.uang và n.iệu qu.ản nhờ cơ chế hoạt động của vi chất urat, carbon và photphat.

4. Nước nho khô

Chúng ta đều biết rằng phụ nữ sẽ mất một lượng m.áu trong thời kỳ ‘ngày dâu", và điều này dễ khiến cơ thể bị m.ất canxi và sắt. Người dễ có triệu chứng thiếu m.áu, ba ngày sau khi ‘rụng dâu", nhất định nên uống nước nho khô mỗi ngày, vừa có tác dụng bổ sung canxi, sắt trong cơ thể vừa giúp giảm thiếu m.áu do thiếu sắt.

Uống nước nho khô mỗi ngày còn có thể giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn m.áu trong cơ thể, tăng cường tốc độ trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đ.ốt ch.áy và ph.ân h.ủy chất béo, giúp chị em giảm cân.

5. Nước mật ong

Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm rất được ưa chuộng bởi lẽ mật ong là nguồn dồi dào các vitamin nhóm B, C, đồng, kali, canxi, sắt và chất chống oxy hóa. Mật ong có tính ôn hòa, vị ngọt, rất hữu ích trong cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giải đ.ộc cực.

Phụ nữ sau kỳ ‘rụng dâu", chỉ với việc kiên trì uống nước mật ong hàng ngày, đúng liều lượng, sẽ giúp giảm cân cực kì hiệu quả dựa vào quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, hạn chế cơn thèm ăn để giúp làm thon gọn vóc dáng./.