Thân thế bí ẩn của Lê Thanh Trùng Dương ở Tịnh thất Bồng Lai

Lê Thanh Trùng Dương được xem là “đệ tử” kín tiếng nhất của ông Lê Tùng Vân. Người này từng có t.i.ế.t l.ộ hiếm hoi về mẹ ruột.

Trong số 3 đối tượng bị khởi tố, tạm giam ở Tịnh thất Bồng Lai gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) thì cái tên Lê Thanh Trùng Dương đang gây tò mò hơn cả.

Khác với Hoàn Nguyên hay Nhất Nguyên, nhân vật này được xem là người khá kín tiếng, hiếm khi chia sẻ về cuộc sống trên mạng xã hội.

Facebook cá nhân với gần 80k lượt theo dõi của Lê Thanh Trùng Dương không để l.ộ bất kỳ thông tin gì. Thi thoảng, người này xuất hiện trong vài bức ảnh tập thể hình hoặc các clip trên YouTube quay cùng với những người khác sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

Lê Thanh Trùng Dương khá kín tiếng trên mạng xã hội
Người này có sở thích tập thể hình giống nhiều anh em khác

Do đó, khi có thông tin Trùng Dương bị khởi tố và bị bắt tạm giam, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bất ngờ. Thậm chí trên một số diễn đàn còn lan truyền nhiều thông tin đồn đoán về thân thế “quyền lực” của Trùng Dương.

Trong đó, nhiều netizen cũng đào lại một đoạn clip nhân vật này chia sẻ về mẹ ruột. Clip được quay trong lễ Vu Lan tại Tịnh thất Bồng Lai. Khi được người anh em Nhất Nguyên hỏi, Trùng Dương đã chia sẻ:

“Từ đó tới giờ tôi không biết mẹ mình là ai vì mồ côi từ nhỏ, được sư phụ nuôi, cho nên tôi không biết mẹ là gì. Tôi được biết rằng mẹ tôi đã mất rồi.”.

Thân thế bí ẩn của Lê Thanh Trùng Dương ở Tịnh thất, từng có tiết lộ hiếm hoi về mẹ ruột

Liên quan đến vụ án Tịnh thất Bồng Lai, hiện cơ quan chức năng đã khởi tố 4 bị can về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.!.