Tr.anh c.ãi việc Phở Thìn Lò Đúc treo 'bảng cửu chương 80k' tính tiền ngay lối ra vào

‘Bảng cửu chương 80k" được tính toán cẩn thận từ 1 cho tới 19 bát phở để khách hàng dễ trả tiền nhưng nhiều người cho rằng có phần ‘làm quá"!

Là một trong những hàng phở lâu năm và rất nổi tiếng ở Hà Nội, có lẽ dân nghiện phở ai cũng biết tới phở Thìn Lò Đúc. Từ một hàng phở nhỏ nổi tiếng với món phở bò tái lăn, phở Thìn Lò Đúc ngày càng có nhiều cơ sở hơn, thậm chí đã đặt chân sang tận Nhật Bản, nhận được sự yêu thích của những người bạn quốc tế.

Tuy nhiên bên cạnh đó, phở Thìn Lò Đúc cũng không ít lần vướng phải lùm xùm, trong đó phải kể đến những lần tăng giá ‘chóng mặt" nhanh hơn cả giá xăng. Vài năm trước, một tô phở Thìn chỉ có mức giá là 60.000 đồng, đến năm 2021 tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng và mới đây, giá bán cho 1 tô đã lên đến cái giá 90.000 khiến nhiều thực khách không khỏi ‘giật mình".

Phở Thìn từng tăng giá đến 90.000 đồng 1 bát.

Mới đây, giá 1 bát phở đã quay trở lại là 80.000 đồng. Điều này được 1 thực khách review trên một hội nhóm Facebook thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, chất lượng phở vẫn vậy, quán ăn khá vắng vẻ, không còn đông đúc và phải chờ đợi như trước.

Ngoài ra, một chi tiết khiến nhiều người tranh cãi đó chính là tấm ảnh báo giá tiền được ông chủ làm bảng tính khá cẩn thận, để khách có thể dễ dàng hơn trong việc tính toán và trả tiền ăn.

Bảng cửu chương ở quán Phở Thìn gây tranh cãi.

Cụ thể, ‘bảng cửu chương 80k" được liệt kê từ 1 cho tới 19 bát phở, khách hàng cứ theo đó mà trả tiền không lo nhầm lẫn.

Tuy nhiên, bảng tính này gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Người cho rằng ông chủ tâm lý, sáng tạo khi tính sẵn luôn tiền cho khách, người lại cho rằng việc làm này khá ‘lố bịch", ‘làm quá". Trên hết, giá 80.000 đồng cho 1 bát phở vẫn khiến thực khách cảm thấy quá cao và không thể thường xuyên thưởng thức được. Chưa kể, nếu khách gọi thêm các món ăn kèm thì giá in trên biển cũng sẽ không còn đúng để đối chiếu nữa.

Hiện tại, việc phở Thìn treo bảng ‘cửu chương 80k" vẫn đang nhận về nhiều sự chú ý.

Phở Thìn Lò Đúc đã có tuổi đời 40 năm.