Trấn Thành 'bật' NSND Công Lý khi bị chê 'nói luyên thuyên'

Cách đây 10 năm, khi chia sẻ về phong cách phim hài giữa 2 miền Nam – Bắc, NSND Công Lý từng nhận xét: “Có lần, tôi diễn chung tiểu phẩm với diễn viên miền Nam Trấn Thành. Ở trong Nam hay có kiểu diễn tự biên tự tiện nên tôi phải tiết chế Trấn Thành. Cậu ấy cứ bô lô ba loa, tập một đằng, diễn một nẻo nên tôi phải tiết chế cậu ấy.

Chẳng hạn, cậu ấy đang tấu hài, tôi không thích thì c.ắt ngang ngay. Tôi sẽ dẫn thoại: Thôi thôi tôi biết rồi! Tôi c.ắt ngang, không cho cậu ấy tiếp tục. Nếu cứ để, cậu ấy sẽ diễn hết cả thời gian của người khác luôn. Cậu ấy cứ luyên tha, luyên thuyên mà tôi chả biết là nói gì”.

Lúc bấy giờ Trấn Thành cám ơn Công Lý vì đã có lời nhận xét, góp ý với đàn em. Nhưng nam MC vẫn thấy điều này hơi n.hạy cảm.

“Để góp ý với một ai đó, đặc biệt là bạn diễn trước công chúng, theo tôi là không nên. Có thể góp ý cho nhau sau hậu trường, ở bàn nhậu, trên trường quay, ở đâu cũng được nhưng không nên lên báo chí nói nhau. Nếu chúng ta thương nhau, muốn tốt cho nhau thì hãy nên gặp trực tiếp người đó mà nói chuyện”.

Sau đó Trấn Thành cho rằng NSND Công Lý không hiểu được tính chất của hài miền Nam khi nhận xét mình “nói luyên thuyên”.

Nam MC lý giải diễn viên hài miền Nam hay có sáng tạo ngoài lề so với lúc tập. Khi lên diễn, cảm xúc thật nên họ thường nảy sinh thêm cái không có trong kịch bản, và người diễn viên có bản lĩnh là người có khả năng nắm bắt sự sáng tạo của bạn diễn, tung hứng cùng với họ.

Trấn Thành Công Lý trong một buổi tập cho chương trình “Ơn Giời Cậu Đây Rồi”.

Trấn Thành nhận định nếu bản thân có diễn luyên thuyên, đi quá xa với kịch bản gốc, tập một đằng, diễn một nẻo thì đạo diễn đã nhắc nhở, đâu phải đợi bạn diễn phải lên tiếng.

“Khi đạo diễn chưa c.ắt nghĩa là mình vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép. Thậm chí nếu quay về, diễn viên có nói nhiều, khi dựng phim, đạo diễn vẫn có quyền c.ắt nữa. Đó là sự sáng tạo ngẫu hứng của diễn viên và điều đó, theo tôi là rất cần thiết”.