Tranh cãi chuyện phố Hàng Mã treo biển "CẤM CHỤP ẢNH" nhưng rất nhiều nam thanh nữ tú vẫn coi như không thấy?

Có thể nói, một trong những con phố hot nhất ở Hà Nội vào mỗi mùa Noel chính là phố Hàng Mã. Bởi ở đây có rất nhiều cửa hàng bán những món đồ Noel, từ cây thông, mũ ông già Noel, các loại đèn lấp lánh, phụ kiện Giáng sinh… Thế nên, không chỉ là một nơi mua bán, Hàng Mã còn trở thành tụ điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check-in.

Thế nhưng cũng chỉnh bởi vấn đề này mà một vài năm gần đây xảy ra câu chuyện rất khó xử là có nhiều bạn đến, dù không mua hàng nhưng đứng chắn lối để chụp được những tấm ảnh thật ưng ý, lấy những cửa hàng bán đồ làm background. Điều này đúng là rất khó xử đối với các cửa hàng, buộc họ phải treo những tấm biển “cấm chụp ảnh” hoặc ở một vài cửa hàng là thu phí chụp ảnh. 

Dù vậy, trong tình thế đó, vẫn có những người “ngoan cố” đứng vào chụp dù tấm biển cấm ngay sau lưng… Một đoạn clip ghi lại cảnh tượng này đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi.

Cụ thể, trên tấm biển này có ghi “Cấm chụp ảnh. Đọc được chữ đi hộ cái. Cảm ơn”. Phía bên cạnh có một vài người đang tạo dáng và ngay trước cửa hàng này là rất nhiều người cầm điện thoại chụp. Quả thật, cảnh tượng này dễ khiến cho người xem có chút bối rối và tất nhiên là người bán hàng thì chẳng vui vẻ gì.

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra về vấn đề này. Dù đây không phải chủ đề mới mẻ, nhưng quả thật vẫn có nhiều ý kiến trái chiều, người ủng hộ, người phản đối. Trên hết, rất nhiều người ủng hộ việc các bạn đến mua hàng rồi hãy chụp ảnh, hoặc hãy trả phí cho các cửa hàng. 

Bạn nghĩ sao về việc này?

Nguồn: TikTok @sakuno