“Trung Quốc gặp ĐTVN vào thời điểm rất nhạy cảm, nếu thua thì đừng mơ CĐV sẽ bỏ qua cho"

Trong thời gian tới, tuyển Trung Quốc sẽ bước vào 2 trận đấu thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 gặp Nhật Bản và Việt Nam. Trong đó, trận gặp Việt Nam đáng chú ý hơn cả.

Theo tờ Sohu, khả năng Trung Quốc thua trận trước Nhật Bản rất cao vì trình độ chênh lệch giữa đôi bên. Thay vào đó, thầy trò HLV Li Xiaopeng nên dồn sự chú ý vào trận gặp Việt Nam.

Tờ Sohu nói về trận đấu đó như sau: “Có không ít lo ngại cho tuyển Trung Quốc ở trận gặp Việt Nam diễn ra vào ngày mùng một Tết Nguyên đán. Trận đấu này diễn ra vào thời điểm rất nhạy cảm, khi đó là ngày khởi đầu năm mới. Do đó, nếu tuyển Trung Quốc để thua Việt Nam thì đừng mơ CĐV Trung Quốc sẽ bỏ qua cho.

Tuyển Trung Quốc từng thắng vất vả Việt Nam với tỷ số 3-2 ở giai đoạn lượt đi vòng loại cuối World Cup 2022

Tuyển Việt Nam có trình độ thấp hơn Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc cũng phải thắng để nuôi hy vọng bảo vệ suất tham dự vòng play-off giành vé dự World Cup.

Vị thế của Trung Quốc sẽ tụt lại nếu để thua Việt Nam. Điều này đồng nghĩa lời tiên tri của chuyên gia Fan Zhiyi sẽ ứng nghiệm (chuyên gia Fan Zhiyi từng dự đoán Trung Quốc có nguy cơ thua Việt Nam – PV)”.

Tuyển Việt Nam có không ít biến động trong thời gian gần đây. Tờ Sohu cũng chú ý đến những điều ấy và coi đó như những tin vui đối với tuyển Trung Quốc.

Tờ báo Trung Quốc viết: “Tuyển Trung Quốc liên tục đón tin vui từ Việt Nam. Trong thời gian gần đây, tuyển Việt Nam có 3 cầu thủ dương tính với Covid-19 là Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh.

Nếu 3 cầu thủ này không thể thi đấu ở 2 trận đấu tới, đó thực sự là tổn thất lớn đối với Việt Nam. Họ là những gương mặt trụ cột của Việt Nam.

Với tình hình hiện tại, không ngoại trừ khả năng tuyển Việt Nam sẽ còn ghi nhận thêm những ca dương tính với Covid-19. Nếu điều đó xảy ra, Việt Nam sẽ chẳng có cửa giành kết quả tốt trước Trung Quốc và Australia.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn có sự thay đổi ở vị trí đội trưởng. HLV Park Hang-seo có quyết định khá bất ngờ khi không để Quế Ngọc Hải tiếp tục giữ băng thủ quân. Điều này có thể tạo ra ảnh hưởng không tốt đến tâm lý Quế Ngọc Hải.

Tuyển Việt Nam còn mới bị phạt tiền vì việc nhận tới 6 thẻ vàng trong trận gặp Ả Rập Xê Út. Dù hình phạt không quá nặng, nhưng các trọng tài sẽ lưu ý đến điều này và xử lý nghiêm khắc hơn với các cầu thủ Việt Nam trong thời gian tới”.