Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới'

Cậu bé Mompha Junior ở Nigeria tự nhận mình là tỷ phú trẻ nhất thế giới khi sở hữu biệt thự đầu tiên vào năm 6 tuổi và đi khắp thế giới bằng máy bay riêng.

Mompha Junior còn sở hữu cả một dàn siêu xe khi mới 9 tuổi. Tuy nhiên, cậu còn quá nhỏ để có thể tự điều khiển những chiếc xe đó.

Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới' - 1
Mompha Junior tự nhận là “tỷ phú trẻ nhất thế giới”.

Mompha Junior (viết tắt là Mompha Jr) tên thật là Muhammed Awal Mustapha. Cậu bé được biết đến rộng rãi khi thường xuyên khoe cuộc sống xa hoa của mình trên tài khoản Instagram có 25.000 người theo dõi.

Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới' - 2
Một bài đăng cho thấy Mompha Jr ngồi chễm chệ trên nắp ca-pô của chiếc Bentley Flying Spur màu kem, theo cậu là chiếc xe đầu tiên trong đời, do cha mua cho.

Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới' - 3
Trong một lần khác, cậu bé tự tin đứng tạo dáng trước chiếc Lamborghini Aventador màu đỏ chói sành điệu trong trang phục hàng hiệu từ đầu đến chân. “Chúc mừng sinh nhật tôi”, Mompha Jr chú thích.

Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới' - 4
Những chiếc xe sang khác cũng được cậu bé khoe trên trang cá nhân, như chiếc Ferrari màu vàng đậu bên ngoài một trong những ngôi nhà sang trọng của gia đình ở Dubai.

Mompha Jr là con trai của tỷ phú Nigeria tên Ismailia Mustapha, hay còn được gọi với cái tên Mompha, một người nổi tiếng trên internet. Tính cách khoe khoang của cậu con trai nhỏ được cho là “thừa kế” trực tiếp từ cha. Tỷ phú Mompha cũng thường xuyên khoe lối sống xa hoa trên mạng. Ông liên tục di chuyển giữa các ngôi nhà của mình ở thành phố Lagos (Nigeria) và UAE, rồi chia sẻ những hình ảnh đó với hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram.

Các bức ảnh thường cho thấy vị tỷ phú cầm một mớ tiền, lưu trú trong các khách sạn 7 sao và lái siêu xe.

Năm 2019, khi con trai mới được 6 tuổi, Mompha đã mua cho cậu dinh thự đầu tiên trong đời vào đúng ngày sinh nhật. Tỷ phú viết: “Sở hữu ngôi nhà của riêng mình là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Cảm giác đó không thể mô tả được bằng lời, cũng không thể được định lượng bằng tiền.

Sở hữu nhà là cảm giác khiến những khó khăn hàng ngày trở nên đáng để đối mặt. Nó khiến bạn yên tâm rằng sau tất cả những thăng trầm, bạn luôn có một nơi để đi về, một nơi sẽ không bao giờ đánh giá bạn và luôn mở rộng vòng tay chào đón bạn. Chúc mừng con trai về ngôi nhà mới. Món quà sinh nhật cho con từ cha”.

Lối sống xa hoa của cậu bé 6 tuổi tự xưng 'tỷ phú trẻ nhất thế giới' - 5

Người cha này thậm chí còn bày tỏ niềm tự hào về những “thành tích” của Mompha Jr và cho rằng chúng nên được tôn vinh theo cách riêng. “Chủ nhà trẻ nhất mặc toàn đồ Gucci và sở hữu cả một căn nhà riêng”, Mompha viết trên Instagram:

Mompha được cho là đã tạo dựng khối tài sản khổng lồ từ một văn phòng kinh doanh ở Lagos trước khi chuyển hướng sang đầu tư. Hiện tại, ông đang phải đối mặt với nguy cơ chịu trách nhiệm hình sự khi bị cáo buộc rửa tiền – hơn 10 triệu bảng Anh.

Đầu tháng 1, một tòa án đã tiếp nhận báo cáo từ cơ quan chống tham nhũng Nigeria rằng Mompha tẩu tán tài sản của mình trong những chiếc đồng hồ sang trọng và “tài sản lưu động” khác. Mompha bị tạm giam để chờ xét xử, nhưng được thả sau đó không lâu nhờ nộp 350.000 bảng Anh tiền bảo lãnh, theo các báo cáo địa phương.

Tại Nigeria gần đây xuất hiện một thế hệ con nhà giàu chuyên khoe khoang cuộc sống xa xỉ với máy bay phản lực hay đồ trang sức cá nhân trên Instagram.