Va chạm với ô tô chở người đi cấp cứu ở Thái Nguyên, thanh niên xe máy chặn đầu ăn vạ đòi bồi thường bằng được 300k

Mặc cho những người xung quanh can ngăn, thanh niên xe máy kì kèo đòi từ 200 lên 300k không được thì nhất quyết không cho xe ô tô di chuyển.

Mới đây, nhiều thành viên mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại vụ việc va chạm giao thông ở Thái Nguyên. Cụ thể, vụ va chạm xảy ra giữa xe máy mang biển Thái Nguyên và xe ô tô mang biển Hưng Yên, được biết thời điểm này xe ô tô đang chở người đi cấp cứu.

Va chạm với ô tô chở người đi cấp cứu ở Thái Nguyên, thanh niên xe máy chặn đầu ăn vạ đòi bồi thường

Chưa rõ lỗi do bên nào nhưng thanh niên xe máy sau va chạm đã tiến đến chỗ xe ô tô yêu cầu xem giấy tờ xe và nói xe mình bị hỏng. ‘Ông dựng xe ông lên đi, xe người ta đang chở người đi cấp cứu mà ông cứ ăn vạ" – một người dân chứng kiến sự việc nói với thanh niên áo đỏ.

Sau khi xem xét xe cộ, nhiều người dân cho rằng xe máy chỉ bị xước sơn không đáng kể, tuy nhiên, họ vẫn gợi ý để phía xe ô tô đền bù 200k cho thanh niên xe máy. ‘Mọi người nhìn xe thì biết, xe người ta đang đi cấp cứu chứ phải đâu", ‘Trước khi bị người ta đã xin rồi, người ta ở xa đến, mình ở đất Thái Nguyên mình phải hiếu khách chứ" – những người dân xung quanh nói thêm vào với hy vọng thanh niên sẽ chấp nhận số tiền bồi thường này.

Tuy nhiên, thanh niên đi một vòng quanh chiếc xe máy ngắm nghía và nói: ‘Bị thế này phải sửa hết bao nhiêu tiền đấy… Thôi đưa 3 lít (300k) rồi đi cho nhanh". Lúc này, không chỉ chủ ô tô và những người dân chứng kiến sự việc lập tức tỏ thái độ bức xúc với việc kì kèo ăn vạ của thanh niên xe máy.

Cuối clip, thanh niên xe máy vẫn vùng vằng đứng tại chỗ để đòi bằng được bồi thường, trong khi đó phía xe ô tô cho rằng nếu căng quá có thể mời công an đến.

‘Ông lợi dụng cơ hội để ông bắt đền người khác" – một người dân nói với thanh niên xe máy. ‘Bây giờ bảo đưa 2 lít (200k) để dán thì còn kêu" – thanh niên đáp.

Thanh niên xe máy sau va chạm giao thông

Hiện chưa rõ vụ việc cuối cùng được giải quyết thế nào nhưng việc kì kèo ăn vạ của thanh niên xe máy khiến nhiều người bức xúc lên án.

– Người ta đang trong tình huống nguy cấp, có chuyện gì nói sau đi, cái tâm cái tình đặt lên trên hết chứ.

– Xem mà nóng máu, người không sao, xe không hỏng nặng lắm thì thôi. Đứng đó kì kèo cho được vài trăm ngàn, giao thông cũng tắc nghẽn theo.

– Tham gia giao thông va quẹt xe là chuyện bình thường, may mắn người không sao thì để cho họ chở người đi cấp cứu chứ ăn vạ như thế này nhìn chẳng ra thể thống gì.

– Trời ơi, trần đời giờ thấy nhân cách con người đáng giá 200k – 300k đấy

Dù vậy, vẫn có một số ý kiến cho rằng phía ô tô cũng chưa thật sự khéo léo trong tình huống này.

– Dứt khoát đưa nó 200k thì chắc nó sẽ nhận thôi, đằng này cũng đứng đôi co nữa.

– Trong tình huống này nên để lại 1 người nhà xử lý. Còn nhanh chân chạy gấp về bệnh viện để cấp cứu. Xe lớn dù sao cũng bị có lỗi. Đúng là… bó tay.