Vừa cưới xong, chú rể đã kêu vợ đưa hết vàng cưới cho mẹ giữ

Câu chuyện nàng dâu vừa mới cưới đã bị nhà chồng đề nghị giữ hộ của hồi môn hiện đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, xuất hiện trên TikTok, một tài khoản có tên Hương Ty Ty đã đăng tải video chia sẻ một cuộc trò chuyện có xảy ra mâu thuẫn của đôi vợ chồng mới cưới. Nhìn trong video có thể thấy, đôi uyên ương vừa xong hôn lễ, cả hai đều đang diện đồ cưới là bộ áo dài khăn đóng màu đỏ. Thậm chí, cô dâu còn chưa kịp tháo mấn áo dài. Không khí hôn lễ chưa dứt thế nhưng, cặp đôi đã có những lời qua tiếng lại, đôi co về vấn đề tiền vàng mừng cưới.

Yêu cầu đưa tiền mừng cưới cho mẹ, chú rể đã đưa ra nhiều lý do nhằm thuyết phục vợ. Ảnh: TikTok Hương Ty Ty

Theo đó, chú rể đã đưa ra yêu cầu rằng sau khi cưới xong, tiền vàng cưới sẽ do mẹ ruột chú rể giữ, khi nào vợ chồng cần thì mẹ sẽ đưa lại. Trong video, chú rể nói thêm: “Tiền là một phần thôi, cả vàng hồi môn hai bên gia đình nữa, giờ tiền vàng đều là của nhà chung, không còn phân của anh hay của em. Mẹ anh bảo rằng cứ đưa hết cho mẹ giữ hộ cho vì bây giờ vợ chồng mình chưa cần dùng gì nhiều cả”.

Cô dâu giữ vững lập trường rằng tiền bạc của chung thì vợ chồng tự giữ.

Đồng thời, chú rể còn liên tục nhấn mạnh vai trò quan trọng của mẹ và cho rằng con dâu đang ở chung với bố mẹ chồng thì cần nghe theo lời mẹ. Được biết, ngôi nhà hai vợ chồng đang ở là quà cưới của nhà chồng nên anh cảm thấy việc đưa tiền cưới cho mẹ giữ là chuyện hợp lý. Có người quản lý chi tiêu cho hai vợ chồng, không sợ việc tiêu tiền hoang phí.

Nàng dâu cảm thấy khó chịu khi chồng đã lấy vợ nhưng vẫn một mực nghe theo sự sắp đặt của mẹ. Ảnh: TikTok Hương Ty Ty

Trước quyết định có phần gia trưởng và không thông qua ý kiến vợ, cô dâu lập tức bày tỏ thái độ không bằng lòng. Cô dâu cho rằng tiền chung của vợ chồng thì vợ chồng sẽ tự giữ. Nếu đưa hết cho mẹ chồng giữ thì quá bất tiện, chẳng khác nào như trẻ con ở nhà, muốn mua gì cũng phải xin tiền mẹ.

Cô nàng cho rằng tự chủ tài chính thì vợ chồng có thể thoải mái hơn trong cuộc sống. Ảnh minh họa: Eva

Bên cạnh đó, đối với cô dâu thì của hồi môn, vòng vàng cưới còn mang nhiều ý nghĩa tình cảm hơn là giá trị vật chất nên cô muốn tự giữ để làm kỷ niệm. Cô dâu vừa bức xúc, vừa giải bày với chồng: “Ba mẹ em có mỗi đứa con gái nên mới tặng vòng vàng tiền bạc, có một ít của hồi môn dành cho con gái mà giờ nhà anh lại muốn giữ hết”.

Với cô dâu, của hồi môn còn mang ý nghĩa tình cảm gia đình mà ba mẹ dành cho con gái nên cô không muốn đưa cho người khác giữ hộ. Ảnh minh họa:: Thanh niên
Chưa kể, mẹ chồng giữ hộ tiền cưới rất dễ nảy sinh mâu thuẫn hoặc tranh chấp tài sản về sau. Ảnh minh họa: 2sao

Sau khi đăng tải, đoạn video lập tức “gây bão” cộng đồng mạng, đạt hơn 2,6 triệu lượt xem chỉ sau vài giờ. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ quan điểm cá nhân. Hầu hết, người xem đều tỏ ra đồng tình và bất bình thay cho nàng dâu.

– “Đàn ông mà cứ 1 tiếng mẹ anh, 2 tiếng mẹ anh thì làm sao bảo vệ được vợ con. Mãi không độc lập, tự chủ được kinh tế. Vợ con mãi khổ”.

– “Phải có chính kiến của mình tức là phải có trách nhiệm với cuộc đời mình, cũng đồng nghĩa là không phụ thuộc quá vào phụ huynh nữa”.

– “Của chung của 2 vợ chồng chứ của mẹ chồng đâu, cần gì người giữ hộ, muốn giữ hộ mang ra ngân hàng gửi, vừa an toàn vừa có lãi”.

Hầu hết cư dân mạng đều lên tiếng bênh vực cô dâu và cho rằng chú rể quá trẻ con. Ảnh chụp màn hình

Đồng thời, không ít nàng dâu khác đồng cảnh ngộ chia sẻ bản thân từng rơi vào trường hợp tương tự khi chồng hoặc mẹ chồng đề xuất giữ hộ tiền cưới. Có thể thấy, câu chuyện tiền bạc, tiền chung tiền riêng là chuyện muôn thuở của các cặp vợ chồng. Tùy theo mỗi hoàn cảnh mà vợ chồng sẽ bàn bạc, thỏa thuận kỹ lưỡng để đảm bảo đẹp lòng đôi bên.

Mâu thuẫn tiền mừng cưới chỉ là bề nổi, nếu không giải quyết ổn thõa có thể sẽ khiến quan hệ vợ chồng rạng nứt. Ảnh minh họa: Người đưa tin

Quay lại với cặp đôi cô dâu chú rể trên, vì là cặp đôi trẻ thế nên cả hai vẫn chưa đủ trưởng thành để giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, đặc là chú rể khi chưa đủ chín chắn để trở thành trụ cột gia đình. Ngoài ra, mâu thuẫn chuyện tiền vàng cưới chỉ là vấn đề ở bề nổi, cốt lõi của câu chuyện là cả hai vẫn chưa đủ thấu hiểu đối phương. Cả cô dâu lẫn chú rể đều xem trọng cái tôi của mình dẫn đến tình cảnh trong video, hai người hai quan điểm, không ai nhường nhịn ai, làm mất không khí vui vẻ, thiêng liêng của ngày trọng đại.

Vợ chồng cần lắng nghe đối phương và nhường nhịn nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Lời khuyên cho cặp đôi này là cần lắng nghe đối phương nhiều hơn, đặt bản thân ở vị trí của đối phương để đồng cảm từ đó mới có thể đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Qua câu chuyện này, hai vợ chồng cần phải vượt qua được thì mới có thể dễ dàng chung tay xây dựng hôn nhân hạnh phúc, bền vững.