Xuất hiện chi tiết khẳng định 'đẳng cấp khác biệt' của Việt Nam ở AFF Cup

Khác với những năm trước, kỳ AFF Cup 2021 sẽ có chi tiết đặc biệt xuất hiện trên tay áo nhà ĐKVĐ để phân biệt với các đội tuyển còn lại.

Highlights: Việt Nam 3-0 Malaysia (Nguồn: Dugout)

Không chỉ là đội bóng duy nhất của khu vực ASEAN lọt top 100 FIFA và có thứ hạng cao nhất, ĐT Việt Nam cũng bước vào AFF Cup 2021 với vị thế là nhà đương kim vô địch. Cách đây 3 năm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã leo lên ngôi vương ĐNÁ với một hành trình cực kỳ thuyết phục và ấn tượng.

Và để khẳng định đẳng cấp cũng như vinh danh nhà ĐKVĐ, BTC AFF Cup đã có tạo ra một chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ đặc biệt trên áo đấu của ĐT Việt Nam. Nếu như quan sát kỹ, logo AFF Cup 2021 trên tay áo của Việt Nam có màu vàng trong khi đó 9 đội tuyển tham dự còn lại chỉ là màu trắng thông thường.

Trong lịch sử AFF Cup, Việt Nam chính là đội tuyển đầu tiên có cơ hội được mặc áo đấu có phiên bản logo đặc biệt này. Trên bản đồ bóng đá thế giới đây là điều không còn quá hiếm thấy thế nhưng tại khu vực Đông Nam Á thì chi tiết này là một vinh dự rất đặc biệt của ĐT Việt Nam.

Sự khác biệt của Việt Nam với 9 đội tuyển còn lại

Ngoài ra cũng còn một chi tiết rất khác biệt nữa của Việt Nam so với các đội tuyển còn lại tại AFF Cup 2021. Theo đó, chúng ta là đội tuyển duy nhất không sử dụng logo của LĐBĐ in trên ngực áo mà vẫn là hình Quốc kỳ với lá cờ đỏ sao vàng quen thuộc. Trên thế giới chỉ còn vài đội làm điều tương tự như là Palestine, Syria hay Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bước đến giải đấu với tư cách nhà ĐKVĐ, đương nhiên mục tiêu của thầy trò ông Park phải là bảo vệ thành công ngôi vương. Ngày 15/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Indonesia. Nếu như giành chiến thắng, chắc chắn “Rồng Vàng” sẽ có mặt ở bán kết AFF Cup 2021.