4 sao khủng Hollywood nhất quyết không quảng bá phim của mình: Người bị dìm nước đến suýt chết, có mỹ nữ còn phải... ân ái cùng xe hơi

Thông thường, nhiệm vụ của một diễn viên không chỉ bao gồm việc diễn xuất trước ống kính ở trường quay. Họ còn được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá và khiến khán giả hứng thú, quan tâm tới bộ phim, mang đến thành công về danh tiếng lẫn doanh thu cho tác phẩm. Phim càng hot thì diễn viên càng có cơ hội nhận được nhiều tiền. Thế nhưng hóa ra, vẫn có những lần hy hữu khi các ngôi sao đình đám ở Hollywood lại… nhất quyết từ chối quảng bá bộ phim có mình tham gia. Một số trường hợp có lý do vô cùng lố bịch và kỳ quặc, thế nhưng cũng có những trường hợp được coi là rất hợp lý, được nhiều người ủng hộ!

1. Kevin Spacey – phim Se7en

Tài tử Kevin Spacey chiến thắng tượng vàng Oscar cho bộ phim The Usual Suspects. Cùng năm đó, ông tham gia siêu phẩm của đạo diễn David Fincher là Se7en trong vai kẻ phản diện chính.

Mặc dù Kevin Spacey chỉ xuất hiện trong khoảng 10 phút, hãng phim vẫn muốn thực hiện một chiến dịch quảng bá lớn với gương mặt của nam diễn viên làm trung tâm. Hãng kỳ vọng tên tuổi và năng lực của Kevin Spacey sẽ trở thành yếu tố hút khách của tác phẩm.

Tuy nhiên, nam diễn viên lại nhất quyết phản đối kế hoạch marketing này, vì muốn giữ bí mật hoàn toàn danh tính của kẻ phản diện trong phim. Để đảm bảo không ai biết đến bất ngờ này của bộ phim, nam diễn viên không xuất hiện trong poster phim và đoạn credit mở đầu. Ông cũng không hề có động thái quảng bá cho tác phẩm này. Dẫu sao thì Se7en vẫn trở thành một thành công đột phá nhờ nội dung xuất sắc, được coi là một trong những phim giật gân đỉnh nhất.

2. Ed Harris – phim The Abyss

Đạo diễn James Cameron vốn được biết như một người rất khó chiều trên trường quay, khiến ekip và diễn viên phải khổ sở. Bộ phim The Abyss năm 1989 cũng không phải ngoại lệ, với dàn nhân vật chính phải ở dưới nước trong một thời gian rất dài. Các diễn viên phải chịu đựng nhiều tình cảnh khắc nghiệt như lũ lụt, ngâm mình dưới nước trong thời gian dài mà không sử dụng đến diễn viên đóng thế. Trong đó, nam chính là Ed Harris cũng là diễn viên phải chịu đựng sự “đày ải” đáng sợ nhất.

Đạo diễn James Cameron bắt Ed Harris ở dưới nước nhiều đến mức ông nhiều lần suýt chết đuối. Sau một cảnh quay đáng sợ, nam diễn viên thậm chí còn nạt nộ, quát tháo đạo diễn ầm ĩ ngay tại trường quay. Cảnh quay đó yêu cầu Harris không được phép chớp mắt ở dưới nước – trong khi chất chlorine liên tục khiến mắt nam diễn viên bỏng rát. Một ngày sau khi lái xe về nhà từ trường quay, Ed Harris thậm chí đã phải tấp vào lề và bật khóc vì áp lực, mệt mỏi.

Đối với nam diễn viên, toàn bộ trải nghiệm trên trường quay The Abyss đều quá kinh hoàng, và ông từ chối nói về tác phẩm này trong nhiều năm liền. Chính ông đã kể rằng: “Bắt tôi nói về cách bị đối xử khi quay The Abyss cũng giống như bắt một người lính kể về thời gian ở Việt Nam của họ.”

3. Cameron Diaz – phim The Counselor

Bộ phim The Counselor xoay quanh một luật sư có cuộc sống bị đảo lộn sau khi lỡ “dây dưa” với những kẻ buôn thuốc phiện. Dàn sao sáng tham gia bộ phim này có Brad Pitt, Javier Bardem, Cameron Diaz, Penelope Cruz… Tuy nhiên, đây lại là bộ phim dở nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Ridley Scott.

Trong một cảnh phim gây sốc, nhân vật của nữ minh tinh Cameron Diaz còn… làm tình với một chiếc xe hơi. Vậy nên, nhiều khán giả cho rằng cảnh phim này là lý do khiến Cameron Diaz “tuyệt tình” với bộ phim, không bao giờ buồn quảng bá cho tác phẩm.

Tuy nhiên, lý do thật sự còn kỳ quặc hơn. Vốn dĩ, nữ diễn viên đã cố gắng nói giọng địa phương cho nhân vật này thêm phần thú vị. Ở buổi chiếu thử, giọng nói của Cameron Diaz bị nhiều khán giả ghét. Nhà làm phim yêu cầu cô lồng tiếng lại cho nhân vật với giọng phổ thông bình thường. Vì lý do này, Cameron Diaz bị phật lòng và từ chối tham gia quảng bá cho bộ phim.

4. Christopher Lee – phim The Lord Of The Rings: Return Of The King

Nam diễn viên gạo cội Christopher Lee có lẽ là người mê The Lord of the Rings nhất trên đời – đến mức ông còn tự học ngôn ngữ trong phim, đọc đi đọc lại bộ truyện huyền thoại. Khi ông được lựa chọn để đóng vai Phù thủy Trắng Saruman, có lẽ đây cũng là một giấc mơ thành hiện thực.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Christopher Lee và nhà sản xuất The Lord of the Rings đổ vỡ khi sản xuất phần phim cuối. Mặc dù nam diễn viên đã thực hiện một phân đoạn khi đoàn hộ nhận đối đầu và giết Phù thủy Trắng, cảnh phim này lại bị đạo diễn cắt bỏ. Thành ra, ông không hề xuất hiện trong phần phim cuối cùng.

Nam diễn viên Christopher Lee tức giận và cảm thấy bị tổn thương nặng nề, không thèm đến buổi công chiếu bộ phim. Sự “tẩy chay” của nam diễn viên cũng được nhiều khán giả ủng hộ, vì vốn dĩ nhân vật của ông là một phần vô cùng quan trọng trong thế giới Lord of the Rings.

Nguồn ảnh: Tổng hợp